ดันไทยศูนย์กลางการบินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รร.แลนด์มาร์ค  24 ส.ค. – คมนาคม-ทอท.ชูยุทธศาสตร์ไทยศูนย์กลางการบินภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจศักยภาพก้าวสู่ผู้นำด้านการบินโดยสารและขนส่งทางอากาศ


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการสัมมนา “อินโดไชน่า เอวิเอชั่น คอนเฟอร์เรน 2017” พร้อมปาฐกถาหัวข้อ “การเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของกลุ่มประเทศภูมิภาคอินโดจีน”  ว่า ได้ผลักดันนโยบายให้มีการพัฒนาสนามบินนานาชาติหลักของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. รวมทั้งสนามบินภูมิภาคสังกัดกรมท่าอากาศยาน โดยเฉพาะสนามบินภูมิภาคถือเป็นทิศทางสำคัญในอนาคตที่จะเชื่อมโยงกับประเทศในภูมิภาค เช่น การเชื่อมต่อจากสนามบินขอนแก่น-ลาว รวมทั้งจังหวัดอื่น ๆ ใช้เวลาเดินทางไม่มากและจะเกิดความคล่องตัวในอนาคต นอกจากนี้ ในอนาคตไทยจะพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงก็ต้องพิจารณาว่าเส้นทางการบินใดเมื่อเกิดขึ้นจะมีปริมาณผู้โดยสารเพียงพอและได้รับความสนใจเปิดเส้นทางบินของผู้ประกอบการสายการบิน เชื่อว่าหากเส้นทางไหนมีศักยภาพจะมีการลงทุนตามมาในอนาคต

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า การพัฒนาเชื่อมโยงสนามบินของ ทอท.กับสนามบินสำคัญอื่นทั่วโลก ที่ผ่านมามีการเชื่อมโยงลักษณะ sister airport ทั้งสนามบินของ ทอท.กับสนามบินญี่ปุ่น รวมทั้งสนามบินประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว เมียนมาร์ ก็มีข้อตกลงร่วมกันถือเป็นโอกาสทางธุรกิจสำคัญ ล่าสุด ทอท.หารือผู้บริหารสนามบินมิวนิคของเยอรมัน รวมทั้งผู้บริหารกระทรวงเกษตรและอาหารของเยอรมันที่จะเกิคความร่วมมือรับรองมาตรฐานอาหารและสินค้าเกษตรที่มีการส่งจากสนามบินสุวรรณภูมิ  โดยจะมีมาตรการตรวจมาตรฐานสินค้าเหล่านี้เมื่อส่งไปถึงสนามบินปลายทางที่เยอรมันจะต้องมีมาตรฐานเพียงพอที่จะไม่ถูกปฏิเสธการตรวจรับทั้งความปลอดภัย และมาตรฐานตามกฎหมายอื่น ๆ ซึ่งโอกาสนี้ ทอท.จะใช้เชื่อมโยงให้กลุ่มประเทศอินโดไชน่าสามารถส่งสินค้าเข้ามาสู่กระบวนการตรวจมาตรฐานที่สนามบินของไทยและส่งต่อไปเยอรมัน เท่ากับทำให้สนามบินของไทยเป็นศูนย์กลางอินโดไชน่าในเรื่องการขนส่งสินค้าอาหารและเกษตร โดยโมเดลธุรกิจนี้จะชัดเจนต้นปี 2561.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน