fbpx

คนดังตบเท้าเข้ารอบ สว.ระดับจังหวัด ส่วนภูมิภาค

16 มิ.ย. – การเลือก สว.ระดับจังหวัด ในส่วนภูมิภาค ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คนเด่นคนดังส่วนใหญ่เข้ารอบตามคาด ไปสู่การเลือกระดับประเทศในวันที่ 26 มิ.ย.นี้


“สมชาย” เข้ารอบตามคาด-“ต๊ะ นารากร” วืด

เริ่มกันที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการเลือกผู้สมัคร สว.ระดับจังหวัด คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีผู้สมัครที่ผ่านจากระดับอำเภอ 895 คน ครบทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ เลือก 2 รอบ รอบแรกในกลุ่มอาชีพ และรอบที่สองเลือกแบบไขว้กลุ่ม ให้เหลือ 40 คน ไปสู่การเลือก สว.ระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้


ที่น่าจับตาคือ กลุ่ม 1 กลุ่มบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านฉลุยตามคาด โดยรอบสองเลือกไขว้ ได้ 10 คะแนน เป็นอันดับ 1 จากผู้สมัคร 25 คน ได้เป็นตัวแทนผู้สมัคร สว.ระดับจังหวัดของเชียงใหม่ ไปสู่ระดับประเทศ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่พากันมาให้กำลังใจ ขณะที่นางสาวนารากร ติยายน หรือต๊ะ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ตัวแทนกลุ่มสื่อมวลชน ไม่ผ่านการคัดเลือก

สำหรับภาพรวมตลอดทั้งวันของ จ.เชียงใหม่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้ตัวแทนระดับจังหวัดครบโควตา 40 คน ผอ.กกต.เชียงใหม่ ระบุว่าการร้องเรียนยังไม่พบเรื่องใดที่น่ากังวล ขณะที่มีผู้สมัครบางรายตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการฮั้วกันเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีการแนะนำตัวของผู้สมัคร สว.ในกลุ่มแอปพลิเคชั่นไลน์ ทั้งที่เป็นช่องทางเพื่อให้คนในกลุ่มได้รู้จักกันมากขึ้นก่อนโหวต

“นพ.เปรมศักดิ์” คะแนนท่วมท้น เข้ารอบระดับประเทศ


ที่ จ.ขอนแก่น กลุ่มที่น่าจะจับตามอง คือ กลุ่มที่ 4 กลุ่มการสาธารณสุข นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้คะแนนท่วมท้น ผ่านเข้าไปสู่รอบระดับประเทศตามคาด ซึ่งวันนี้ นพ.เปรมศักดิ์ แต่งกายด้วยเสื้อกาวน์บ่งบอกเอกลักษณ์ที่เป็นตัวแทนจากกลุ่มสาธารณสุขด้วย

ส่วนการร้องเรียน มีผู้สมัคร 2 ราย ในกลุ่มที่ 2 สายอาชีพกฎหมายหรือกระบวนการยุติธรรม เขียนคำร้องคัดค้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้น คาดว่าเป็นการฮั้วคะแนน และมีผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกอีกหลายรายบอกว่า จะเข้ายื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้

ด้าน ผอ.กกต.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภาพรวมการเลือก สว.วันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีปัญหาเล็กน้อยในการพิจารณาบัตรดี บัตรเสีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วินิจฉัยจนสิ้นข้อสงสัยของผู้สมัครแล้ว คาดจะประกาศรายชื่อผลการเลือก สว.ระดับจังหวัด ส่งให้ กกต.กลาง ได้ไม่เกินเวลา 20.00 น.

คนดังตบเท้าผ่านเข้าเป็นตัวแทนผู้สมัคร สว.สงขลา

ส่วนที่ภาคใต้ จ.สงขลา การเลือก สว.ระดับจังหวัด จัดที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มีผู้เข้ารอบระดับอำเภอทั้งหมด 512 คน จาก 16 อำเภอ เลือกกันในกลุ่ม 20 สาขาอาชีพ ตามลำดับ จนได้ตัวแทนระดับจังหวัดรวม 39 คน ขาดไป 1 คนตามโควตา คือ กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีผู้ผ่านเข้ารอบมาเพียงคนเดียวตั้งแต่ต้น

สำหรับสงขลามีคนดังตบเท้าเข้ารอบระดับประเทศหลายคน เช่น ดร.กมล รอดคล้าย อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักทะเลไทย นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย อาจารย์จรูญ หยูทอง ศิลปินดีเด่นจังหวัดสงขลา และนายสมชาย เล่งหลัก อดีตผู้สมัคร สส.

ขณะที่จังหวัดภูเก็ต ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมาย ได้ตัวแทนระดับจังหวัดใน 19 กลุ่ม รวม 38 คน คนเด่นคนดัง เช่น นายแนบ สินทอง อดีตพัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นายนิพนธ์ เอกวานิช ผู้บริหารบริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง และอดีตผู้สมัคร สส.ภูเก็ต และ น.ส.เชิญพร กาญจนสายะ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น

“อีดตผู้ว่าฯ ปู-ทนายตั้ม” ผ่านฉลุย-“จักรพันธ์” ร่วง

ส่วนในภาคกลางและภาคตะวันออก ที่ จ.อ่างทอง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งโด่งดังจากการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนติดโควิดเกือบเอาชีวิตไม่รอด ผ่านฉลุยเข้าสู่ระดับประเทศ โดยการเลือกไขว้ ผู้ว่าฯ ปู ได้คะแนนสูงสุดในกลุ่มที่ 1 กลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง

ขณะที่ จ.สมุทรสาคร นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ผ่านฉลุยด้วยคะแนนมาอันดับ 1

ส่วนที่ จ.ระยอง นายจักรพันธุ์ ยมจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้คะแนนเป็นอันดับ 5 ร่วมกับผู้สมัครรายอื่นอีก 3 คน ในสายกลุ่มอาชีพ จึงต้องใช้วิธีการจับสลาก ปรากฏว่านายจักรพันธ์ จับสลากไม่ผ่าน ทำให้ไม่ไปต่อในการเลือกไขว้ พลาดไปอย่างน่าเสียดาย

สรุปอีกครั้งในการเลือก สว.ระดับจังหวัด บรรดาคนดังที่ไม่ได้ไปต่อ เช่น นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายสภาผู้แทนราษฎร, นายสันธนะ ประยูรรัตน์, นายยุทธพิชัย ชาญเลขา อดีตนักแสดงชื่อดัง, นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต., นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตอัยการและอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน, นายจักรพันธุ์ ยมจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง, น.ส.นารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง, และ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ซึ่งสละสิทธิ์ในการจับสลาก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด