บสย. MOU ไปรษณีย์ไทย

กรุงเทพฯ 27 พ.ค. – บสย. MOU ไปรษณีย์ไทย ยกระดับการให้บริการ SMEs ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงข้อมูลรวดเร็ว เข้าถึงแหล่งเงินทุน ดันสินเชื่อเข้าระบบ 2,000 ล้านบาท


บสย.ลงนามความร่วมมือกับ ไปรษณีย์ไทย นำจุดแข็งเครือข่ายบุรุษไปรษณีย์กว่า 25,000 คน ผู้เชี่ยวชาญทุกพื้นที่ตัวจริง ยกระดับการให้บริการ บสย. ช่วย SMEs เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร บริการต่างๆ ได้รวดเร็ว ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ตั้งเป้าช่วย SMEs สามารถเข้าถึงสินเชื่อไม่น้อยกว่า 50,000 ราย และก่อให้เกิดสินเชื่อในระบบไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการส่งเสริมบริการผู้ประกอบการ SMEs ไทย โดยใช้เครือข่ายของไปรษณีย์ไทย เสริมศักยภาพการให้บริการเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพธุรกิจ SMEs ในการขอรับสินเชื่อจากสถาบันการเงิน การบริหารจัดการหนี้ และเพิ่มองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อต่อยอดการทำธุรกิจ


โดยมี ดร.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร นายนเรศ ไชยวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายระบบงานไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมด้วยนายวุฒิพันธุ์ ปริดิพันธ์ รองผู้จัดการทั่วไป สายงานปฏิบัติการ และนางสาวสิริรัตน์ อร่ามเสรีวงศ์ รองผู้จัดการทั่วไป สายงานสารสนเทศและดิจิทัล บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมเป็นพยาน ณ ห้องภาณุพันธุวงศ์ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร

นายสิทธิกร กล่าวว่า ความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในครั้งนี้ เป็นการนำจุดแข็งด้านเครือข่ายของไปรษณีย์ไทย โดย “บุรุษไปรษณีย์” มีความเชี่ยวชาญในการเข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เข้ามายกระดับการให้บริการของ บสย. เพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือลูกค้า และผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ในมิติต่างๆ ได้แก่

  1. เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งเอกสารต่างๆ ของ บสย. ช่วยลดเวลาการจัดส่ง ทำให้เอกสารถึงมือผู้รับอย่างแม่นยำ สร้างการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจ และผู้ประกอบการ เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs และลูกค้า บสย. เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และบริการต่างๆ จาก บสย. ได้รวดเร็ว โดยใช้การรับส่งเอกสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ของ บสย. ในการพัฒนาและยกระดับองค์กรด้วย Digital Technology และการให้บริการลูกค้าผ่านช่องทาง Digital Platform มากยิ่งขึ้น
  2. ขยายโอกาสในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่มีหน้าร้านออนไลน์ใน ThailandPostMart แพลตฟอร์ม Marketplace ของไปรษณีย์ไทย ตลอดจนสมาชิก Post Family ของไปรษณีย์ไทย มีจำนวนมากกว่า 1 ล้านราย สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ด้วยกลไกค้ำประกันสินเชื่อจาก บสย. ครอบคลุมผู้ประกอบการทุกกลุ่ม รวมถึงวิสาหกิจชุมชน ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ไม่น้อยกว่า 50,000 ราย และก่อให้เกิดสินเชื่อในระบบไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท
  3. เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับลูกค้า บสย. มากยิ่งขึ้น ผ่านการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า ในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ ผ่าน ThailandPostMart แพลตฟอร์ม Marketplace ของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า ซึ่งเป็นสัดส่วนหลักของ ลูกค้า บสย. คิดเป็นกว่า 70% หรือกว่า 570,000 ราย พร้อมให้คำปรึกษา เสริมความรู้ ติดอาวุธให้ SMEs ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการขอสินเชื่อกับธนาคาร ผ่านศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs ของ บสย.

ด้าน ดร.ดนันท์ กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมนำจุดแข็งด้านเครือข่ายของพี่ไปรฯ หรือบุรุษไปรษณีย์กว่า 25,000 คน ที่มีความเชี่ยวชาญ เข้าถึงทุกพื้นที่ “พี่ไปรฯ” ช่วยอำนวยความสะดวก งานสำรวจข้อมูล SMEs ที่ขอค้ำประกันสินเชื่อ เป็นตัวแทนในการตรวจเช็คที่อยู่ การถ่ายรูปและการปักหมุดที่ตั้งสถานประกอบการ รับชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน รวมถึงลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ด้วยเครือข่ายบุรุษไปรษณีย์ที่กระจายอยู่ทุกชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้บริการ Postman Cloud ที่เปรียบเสมือน Cloud Service ในรูปแบบเครือข่ายบุคคล ทำให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเฉพาะพื้นที่. -515- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี