fbpx

นายกฯ สิงคโปร์ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทย

สิงคโปร์ 22 พ.ค. – นายกรัฐมนตรี ลอว์เรนซ์ หว่อง ของสิงคโปร์ แถลงขอบคุณเจ้าหน้าที่ในไทยที่ให้การช่วยเหลือดูแลผู้โดยสาร และลูกเรือ ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ที่ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงจนต้องลงจอดฉุกเฉินในไทย


นายกรัฐมนตรีลอว์เรนซ์ หว่อง ของสิงคโปร์ แถลงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ระบุว่า ในนามรัฐบาลและประชาชนชาวสิงคโปร์ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายในไทยที่ให้การสนับสนุนจัดหาความช่วยเหลือทางการแพทย์ และดูแลผู้โดยสาร และลูกเรือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ พร้อมกับขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอร่วมไว้ทุกข์กับครอบครัวของผู้โดยสารที่เสียชีวิต และขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บพลิกฟื้นอาการสู่ปกติได้กลับบ้านโดยเร็ว

คำแถลงของนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ มีขึ้นหลังผู้โดยสาร 131 คน และ ลูกเรือ 12 คน ที่ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ ได้เดินทางโดยเที่ยวบินบรรเทาทุกข์ ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ถึงสนามบินชางงี ของสิงคโปร์แล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น โดยมีนายโกะ ชุน ฟ่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร หรือ ซีอีโอของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ให้การต้อนรับพร้อมจัดบริการเดินทางจากสนามบินส่งถึงบ้าน หรือ ส่งโรงแรมที่พัก และให้การช่วยเหลือที่จำเป็น เช่น เรื่องตั๋วเดินทางและห้องพักรับรองในสนามบิน สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางต่อไปยังจุดหมายอื่นๆ


ซีอีโอของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังแถลงรู้สึกเศร้าใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยสำหรับประสบการณ์เลวร้ายที่ทุกคนบนเที่ยวบิน เอสคิว 321 ได้เผชิญเรื่องสำคัญลำดับแรกคือให้การช่วยเหลือทุกอย่างที่เป็นไปได้กับผู้โดยสารและลูกเรือ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้ทุกข์กับครอบครัวและผู้เป็นที่รักของผู้โดยสารที่เสียชีวิต

นายโกะ ชุน ฟ่ง ยังเปิดเผยรายละเอียดช่วงเวลาที่เครื่องบินตกหลุมอากาศ ด้วยว่า เที่ยวบิน เอสคิว321 เผชิญภาวะตกหลุมอากาศขั้นรุนแรง แบบปัจจุบันทันด่วน ขณะบินอยู่ระดับความสูง 37,000 ฟุต เหนือลุ่มแม่น้ำอิรวะดี ในเมียนมา และอยู่ระหว่างการบินนาน 10 ชั่วโมง หลังออกเดินทางจากสนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เพื่อมายังสิงคโปร์

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 อีอาร์ เที่ยวบิน เอสคิว 321 ของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสาร 211 คน ลูกเรือ 18 คน ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 พ.ค.) หลังกัปตันแจ้งเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ เนื่องจากตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้โดยสารชาวอังกฤษ วัย 73 ปี คาดเสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย และมีผู้บาดเจ็บอีก 30 คน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด