fbpx

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เชียงใหม่ 26 เม.ย. – รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท


ตำรวจบุกรวบนายอุ่น หรือต้า ชาวไทใหญ่ วัย 45 ปี หัวหน้ากลุ่มก่อเหตุ ได้ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ก่อนตำรวจจะตามไปจับนายวู่นีเลี่ยง ซึ่งเป็นคนใช้ค้อนทุบหัวนายจ๋อมวัน จนเสียชีวิต ได้ที่ อ.สารภี จากนั้นทั้งหมดถูกคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำพูน

เค้นสอบ “ต้า” ยอมรับฉุนถูกแซวเรื่องเพื่อนสาว
การเค้นสอบเบื้องต้น นายต้ายอมรับร่วมกับลูกน้องอีก 2 คนที่ยังหลบหนี คือ นายอาก้า และนายนีต้อ ลากตัวนายจ๋อมวัน วัย 30 ปี ออกจากหอพักใน ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน ในช่วง 5 ทุ่ม ของวันที่ 21 เมษายน เพื่อไปฆ่า โดยตำรวจมีภาพจากกล้องวงจปิดเป็นหลักฐาน เพียงแต่วันนั้นที่ไม่เห็นตัวนายต้า เพราะนายต้านั่งรออยู่ที่รถ และส่งลูกน้อง 3 คน ไปจัดการลากตัวนายจ๋อมวันออกมาจากห้องนอน ก่อนลากขึ้นรถกระบะโตโยต้าไทเกอร์ มัดมือ มัดเท้า และนำศพไปทิ้งป่าข้างทาง ถนนสายแม่ริม-สะเมิง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนมีการพบศพเมื่อวันที่ 23 เมษายน


นอกจากนี้นายต้ายังอ้างด้วยว่าสาเหตุที่ต้องฆ่านายจ๋อมวัน เพราะไม่พอใจที่นายจ๋อมวันไปแซวเรื่องเพื่อนสาวคนสนิทในวงเหล้าที่หน้าหอพักของนายต้า เมื่อวันที่ 10 เมษายน จนเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น

จากนั้นวันที่ 11 เมษายน นายจ๋อมวันและเพื่อนยังตามมาหาเรื่องที่ห้องพัก ทำให้ตนเองโกรธแค้น วางแผนฆ่า ทำให้เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ทั้งนี้ มีรายงานว่านายต้าเคยเป็นทหารไทใหญ่ ยศสิบโท ส่วนลูกน้องอีกคนเคยเป็นทหารว้ามาก่อนด้วย

ด้านน้าสาวของนายจ๋อมวัน ที่วันนี้เข้ามาพูดคุยกับนายวู่นีเลี่ยง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม บอกกับนักข่าวว่านายวู่นีเลี่ยงยืนยันวันเกิดเหตุนายต้า ซึ่งเป็นนายจ้าง เป็นคนวางแผนทั้งหมด ตัวเองไม่กล้าขัดคำสั่งจึงต้องยอมทำตาม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อยากขอความเป็นธรรมกับจ๋อมวัน หลานชายของตัวเองด้วย


ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน จะมาร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมแถลงรายละเอียดคดี ก่อนนำจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หอพักจุดเกิดเหตุ ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน รวมทั้งจุดที่ทิ้งศพใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต