fbpx

“บิ๊กโจ๊ก” ยันคดีป้าบัวผันจบวันนี้ ลุงเปี๊ยกปลอดภัยดี

สระแก้ว 16 ม.ค.-“บิ๊กโจ๊ก” ยันคดีป้าบัวผันจบวันนี้ ย้ำลุงเปี๊ยกปลอดภัยดี รอฟันตำรวจชี้นำ เห็นด้วยกับ ผบ.ตร. ลดอายุอาชญากรเด็ก แต่มองเป็นมาตรการระยะยาว

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากญาติผู้เสียหาย และนายกัน จอมพลัง คดีฆาตกรรมป้าบัวผัน ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตนเองเตรียมลงพื้นที่ไปสะสางคดี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศพดส.ตร. เพราะคดีดังกล่าวผู้ก่อเหตุเป็นเด็กและเยาวชน จึงเข้าหน้างานของตนเอง อีกทั้งญาติมาร้องเรียน ประกอบกับประชาชนในพื้นที่ไม่ไว้วางใจการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะ ผกก.สภ.อรัญประเทศ วันนี้จึงเตรียมลงพื้นที่ พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค และชุดสืบสวนจากส่วนกลาง ลงไปคลี่คลายคดี พร้อมกับนำตัวลุงเปี๊ยก ผู้ตกเป็นผู้ต้องหาในตอนแรก มาสอบปากคำ โดยยอมรับว่า คดีนี้เป็นคดีอุกอาจ ซึ่งในรูปคดีขณะนี้ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุชัดเจนแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ที่มีความเคลือบแคลงสงสัย โดยมีการนำตัวลุงเปี๊ยกมาดำเนินคดี ถึงขั้นมีการแจ้งข้อกล่าวหาและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนปล่อยตัว ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวน เชื่อว่าความจริงจะปรากฏอย่างชัดเจนภายในวันนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่ลุงเปี๊ยกรับสารภาพและเล่าเหตุการณ์ได้เป็นฉาก ทั้งที่ไม่ได้ก่อเหตุ จะมีบุคคลใดให้คำแนะนำหรือไม่ โดยเฉพาะสังคมตั้งข้อสงสัยการทำงานของตำรวจ วันนี้จะต้องจบ


“ส่วนหลังจากลุงเปี๊ยกได้รับอิสรภาพ จะต้องอยู่ในการดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพราะต้องได้รับการคุ้มครองสิทธิ ตำรวจไม่มีสิทธิไปควบคุมตัวไว้ พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองได้ตำหนิ ผกก.สภ.อรัญประเทศ ในการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว ที่ปล่อยให้กลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุ ทั้งที่มีชาวบ้านร้องเรียนหลายครั้ง พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่ปกป้องหรือช่วยเหลือลูกน้องเด็ดขาด” รอง ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงแนวคิดการลดอายุอาชญากรเด็กจาก 15 ปี เป็น 12 ปี ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ว่า ตนเองเห็นด้วย แต่มาตรการดังกล่าวเป็นข้อกฎหมาย เป็นมาตรการระยะยาว ต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น ตำรวจต้องหามาตรการป้องกันภายในชุมชน เพื่อให้คนในพื้นที่อยู่อย่างสงบ


สำหรับประเด็นหลักฐานคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าตำรวจได้ก่อนสื่อมวลชนจริง แต่เกิดคำถามว่า หากตำรวจได้ก่อน ทำไมถึงต้องมีการนำตัวลุงเปี๊ยกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ย้ำว่าความจริงจะปรากฏในวันนี้ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ลุงเปี๊ยกปลอดภัยดี แต่หากมีการสอบสวนพบว่าลุงเปี๊ยกให้การเท็จ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีฐานแจ้งความเท็จ แต่หากมีหลักฐานว่าตำรวจแนะนำให้รับสารภาพ หรือข่มขู่บังคับเพื่อช่วยคนผิด ก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาเด็ดขาด เพราะถือเป็นการบิดเบือนและทำลายกระบวนการยุติธรรม.-412.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด