fbpx

“หมูเถื่อน” คลิปหลุดอีกรอบ อ้างเคลียร์คดีให้อดีตอธิบดีได้

กรุงเทพฯ 16 ม.ค.- คดี “หมูเถื่อน” ฉาวอีก มีผู้โทรศัพท์หาอดีตอธิบดีกรมหนึ่ง อ้างในสำนวนคดีมัดตัวไว้หมดแล้ว ให้รีบมาพบพนักงานสอบสวน โดยพร้อมจะให้เบอร์ติดต่อ หากอยู่ข้างพนักงานสอบสวน ในฐานะพยาน จะเป็นผลดีต่ออดีตอธิบดีคนดังกล่าวเอง หลักฐานคลิปเสียงถึงมือ “รมว. ธรรมนัส” แล้ว


คืนที่ผ่านมามีคลิปหลุดที่เกี่ยวข้องกับคดี “หมูเถื่อน” เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยมีบุคคลหนึ่งโทรศัพท์หาอดีตอธิบดีกรมหนึ่ง บุคคลที่โทรศัพท์หาอดีตอธิบดีแจ้งว่า หวังดี อยากให้อดีตอธิบดีมาพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากถูกพยานหลายฝ่ายให้การมัดตัวไว้หมดแล้ว

บุคคลที่โทรศัพท์เข้ามา ไม่ยอมบอกว่า ตัวเองเป็นใครเนื่องจากทำงานแบบไม่เปิดเผยตัว แต่พร้อมจะให้เบอร์โทรศัพท์ของพนักงานสอบสวนในคดีเพื่อพูดคุยกับผู้ทำสำนวนเนื่องจากในกระบวนการสืบสวนสอบสวน จะมีพยานหลักฐานทั้งที่ปรากฏเป็นข่าวและไม่เป็นข่าว รวมถึงติดตามเส้นทางการเงิน จนเป็นที่มาของการออกหมายจับหลายคน จึงต้องการให้อดีตอธิบดีอยู่ข้างพนักงานสอบสวนในฐานะพยานซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่ออดีตอธิบดีเอง


ทั้งนี้อดีตอธิบดีซึ่งเป็นผู้บันทึกเสียงไว้ ได้ตอบในการสนทนาว่า ไม่ทราบว่า จะต้องไปเป็นพยานอะไรตรงไหนเนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติงานขณะเป็นอธิบดีอาจมีผู้ใส่ความซึ่งหากได้รับความเสียหายจะต้องฟ้องกลับ

แหล่งข่าวระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระบุว่า บุคคลที่โทรศัพท์เข้ามาหาอดีตอธิบดีคนนี้ เป็นนักข่าวอิสระซึ่งเคยเป็นนักข่าวของสำนักข่าวหนึ่ง โดยเป็นบุคคลที่เคยถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ร้องเรียนเรื่องขัดขวางการทำลาย “หมูเถื่อน” ในคดีพิเศษ 161 ตู้คอนเทนเนอร์ โดยเข้าไปแทรกแซงและเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมา ตลอดจนขู่ให้แก้ไขสัญญาเปลี่ยนผู้รับเหมาที่รับจ้างฝังหมูเถื่อน โดยหลักฐานทั้งหมดอยู่ในมือของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว จนเป็นที่มาของการให้สัมภาษณ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เหตุใดพนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงเบี่ยงเบนจากคดี “หมูเถื่อน” ไปทำคดี “ตีนไก่” ขอให้ปฏิบัติให้ถูกต้อง อย่าตกเป็นเครื่องมือของใครและอย่าโยงประเด็นเพื่อช่วยเหลือบริษัทใดบริษัทหนึ่ง พร้อมทั้งตั้งคำถามว่า การสอบสวนในส่วนของบริษัทใหญ่ไปถึงไหน หากไม่อยากทำคดี “หมูเถื่อน” จะนำมาทำเอง ถ้าใครทำอะไรผิดวัตถุประสงค์ ก็รับกรรมไปก็แล้วกัน

ล่าสุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับการประสานงานจากกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอรับข้อมูลเกี่ยวกับการส่งออก “ตีนไก่” โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบหมายให้นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์นำข้อมูลส่งมอบแก่กระทรวงยุติธรรมในวันนี้ (16 มกราคม 2567) เวลา 15.00 น. โดยพร้อมจะส่งรายชื่อผู้ที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบระหว่างมีการส่งออก “ตีนไก่” ให้กระทรวงยุติธรรม . 512 – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด