fbpx

ตำรวจ ดส.เปิดปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมดาวทวิตเตอร์

ปทุมธานี 22 ธ.ค. – ตำรวจ ดส.เปิดปฏิบัติการตรวจค้น จับกุมดาวทวิตเตอร์ ทำคลิปโอนลี่แฟนและกลุ่มลับ พบเงินหมุนเวียนหลักล้านบาท


ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) นำหมายศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่ถ่ายทำและทำคลิปวิดีโอมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชายขายในโลกออนไลน์ โดยทันทีที่ตำรวจเข้าไปภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบนายณพนันท์ อายุ 27 ปี เจ้าของชื่อบัญชีทวิตเตอร์ โอนลี่แฟนส์ ชื่อ “นินจา 69” คดีนี้ตำรวจ ดส.พบว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกล่อลวงให้มาถ่ายคลิป ก่อนนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ลับและโอนลี่แฟนหาผลประโยชน์

จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง แท็บเล็ต 2 เครื่อง อุปกรณ์ถ่ายคลิป ชุดไฟ และเสื้อนักเรียนที่ใช้ถ่ายคลิป จากการสอบถาม นายณพนันท์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์ลับ ทวิตเตอร์ และโอนลี่แฟนจริง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะทักไปหาและชวนมาถ่ายคลิปที่บ้านหลังนี้ โดยทำมากว่า 1 ปี อ้างว่ามีรายได้เดือนละประมาณ 20,000 บาท ที่ทำแบบนี้เพราะเห็นว่ามีคนทำและมีรายได้ดีและตนก็หาเงินเรียนด้วย จึงหันมาทำคลิปแนวนี้


ด้าน พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์ รอง ผกก.ดส. กล่าวว่า จากการสืบสวนพบบุคคลเปิดกลุ่มไลน์วีไอพี เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าเป็นสมาชิกแล้วก็เผยแพร่คลิปลามกอนาจารของเด็กที่ต่ำกว่าอายุ 18 ปี กระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายได้มาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ จึงทำการขออนุมัติหมายศาลเข้าค้นและจับกุม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเหยื่อเป็นเด็กอายุ 17 ปี ซึ่งส่วนนี้ต้องขยายผลต่อ เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าของกลุ่มไลน์จริง ได้รับผลประโยชน์ได้รับเงินจากลูกค้าจริง และยอมรับด้วยว่าเป็นผู้ถ่ายคลิปจริง เบื้องต้นจำนวนเงินหมุนเวียนช่วงปีนี้กว่า 1,000,000 บาท แต่ว่าก็ยังแยกไม่ได้ว่าเป็นเงินอะไร จะต้องเรียกตรวจสอบอีกครั้ง

คดีนี้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นแฟนกัน คนหนึ่งเป็นเจ้าของแอคเคาท์ อีกคนเป็นเจ้าของบัญชี ซึ่งต้องทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร เบื้องต้นแจ้งดำเนินคดี ข้อหาตามมาตรา 287/1 ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิดเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ. -413-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้