fbpx

ตร.ตั้ง 3 ประเด็น ปมเหตุยิง นศ.ดับ เชื่อวางแผนมาก่อน

สน.ดุสิต 20 พ.ย.-ชุดสืบสวนตั้ง 3 ประเด็น ปมเหตุยิงนักศึกษาเทคนิคดังวัย 15 ดับ เชื่อมีการวางแผนมาก่อน ขณะที่คนร้ายถูกแทงกลับด้วยอาวุธมีด หากประชาชนพบเห็นร่วมแจ้งเบาะแสได้


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนด่วน ติดตามความคืบหน้าคดีเหตุยิงนักเรียนวัย 15 ดับในซอยระนอง 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังการประชุม ได้เปิดเผยว่าคดีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งการให้ทีมสืบสวนนครบาฝลเข้าร่วมสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นตั้งแนวทางการสืบสวนไว้มูลเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องความขัดแย้งส่วนตัวของผู้เสียชีวิต, เรื่องความขัดแย้งของเพื่อนผู้เสียชีวิต และเรื่องความขัดแย้งต่างสถาบัน โดยได้แบ่งหน้าที่อย่างชัดเจน ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนทำงานอย่างละเอียดก่อน ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด เป็นฝีมือต่างสถาบันหรือไม่

เบื้องต้นยังไม่พบว่าผู้ตายเคยมีประวัติขัดแย้งกับใคร ส่วนตัวสถาบันนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีสถาบันคู่อริหรือไม่ ทั้งนี้ ยังไม่พบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ยิงกันที่คลองเตย เพราะเป็นคนละสถาบันแต่ก็จะพยายามเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำรอยขึ้นอีก


จากภาพวงจรปิดพบว่า คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มากัน 3 คน เป็นรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นนักเรียนหรือเยาวชน เพราะสวมหมวกกันน็อคทั้ง 3 คน มีการวางแผนมาก่อนแต่ไม่ได้วางแผนอย่างซับซ้อน

ส่วนอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นปืนที่ใช้ยิงผู้เสียชีวิตหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบทางนิติเวชโดยละเอียด ส่วนอาวุธนี้ที่พบในที่เกิดเหตุ แน่ชัดแล้วว่าเป็นอาวุธมีดของผู้เสียชีวิตที่พกเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งจากภาพวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตได้ใช้อาวุธมีดดังกล่าวป้องกันตัวด้วยการแทงไปที่ผู้ก่อเหตุหลายครั้ง จึงวิเคราะห์ว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บและต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหรือคลินิกในเขตกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าสืบสวนตามโรงพยาบาล พร้อมประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดทั้ง 3 คน และรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาได้ที่ อินบลอกเพจ สืบนครบาล IDMB โดยจะดำเนินการปกป้องข้อมูลความลับ พร้อมขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด