fbpx

“บิ๊กต่าย” แถลงจับยาบ้าหลายคดี จับกุมผู้ต้องหากว่า 300 ราย

บช.น. 22 ส.ค. – “บิ๊กต่าย” ร่วมตำรวจนครบาลแถลงจับยาบ้าหลายคดี จับกุมผู้ต้องหากว่า 300 ราย ยึดทรัพย์กว่าสิบล้าน พร้อมยืนยันไม่มียาเสพติดลอตเก่านำมาเวียนแถลงข่าว


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติด ทั้งหมด 5 คดี โดยคดีแรกในพื้นที่ของ บก.น.1 เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 170 กก. มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมยึดทรัพย์เป็นรถนั่งส่วนบุคคล MG มูลค่า 413,000 บาท สามารถจับกุมได้ที่ อ. เมืองสมุทรปราการ จ. สมุทรปราการ

คดีที่ 2 ในพื้นที่ บก.น.3 เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ได้จับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 23,419 เม็ด และไอซ์ 157 กรัม ต่อมามีการขยายผลและจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ประมาณ 1 กก. ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม คดีที่ 3 พื้นที่ บก.น.8 เมื่อ 18 ส.ค. ในจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนเกือบ 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 150.8 กก. เคตามีน 97 กก. และจักรยานยนต์ที่ใช้ในการส่งยาเสพติด 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก จ.ชลบุรี


คดีที่ 4 บก.สปพ. เมื่อ 20 ส.ค. แต่จับกุมผู้ต้องหาสองคน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในรถยนต์เก๋งฮอนด้า CRV จากการค้นในตัวบ้านพบยาบ้าจำนวนกว่า 2.5 ล้านเม็ด รวมของการยาบ้าทั้งหมดจำนวนกว่า 3.7 ล้านเม็ด นอกจากนี้ผู้ต้องหายังรับสารภาพว่ามียาบ้าซุกซ่อนในรถยนต์ที่จอดอยู่ในซอยรัชดา 10 เขตห้วยขวาง กทม. จึงไปตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว หลังจากนั้นพบของกลางเป็นยาบ้าประมาณ 1.6 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 กก. กระสุนปืนขนาด .36 จำนวน 38 นัด และรถยนต์ 1 คัน นอกจากนี้ผู้ต้องหาให้ยังมีการแพ็คไอซ์ในกล่องเครื่องสำอาง เช่น ซองมาร์คหน้า ลิปสติก และอื่นๆ ก่อนส่งให้ลูกค้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

คดีที่ 5 พื้นที่ สน.เพชรเกษม บก.น.9 เมื่อ 21 ส.ค. ได้ตรวจค้นจับตัวผู้ต้องหา พร้อมยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิด หรือได้มาโดยผิดกฎหมาย เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้าน จึงแสดงหมายค้นของศาล จากการตรวจค้นพบยาเสพติด จำนวน 41,200 เม็ด ไอซ์ 723.04 กรัม เฮโรอีน 56.12 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของผู้ต้องหา

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุเพิ่มเติมว่า ในการจับกุมและปราบปรามยาเสพติด ในการดำเนินการตั้งแต่ 13 ส.ค. จนถึงปัจจุบัน สามารถปิดล้อมตรวจค้น 216 เป้าหมาย 41 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา 332 คน ตรวจยึดของกลางยาบ้ากว่า 9.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 331 กก. เคตามีน 97 กก. และตรวจยึดทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ซึ่งผลปฏิบัติการเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากเกินเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ และมีการร่วมมือกับ ป.ป.ส. และ ปปง. ในการอายัดทรัพย์สินอย่างจริงจังของผู้กระทำความผิด


กรณีที่สังคมสงสัยว่ายาเสพติดที่นำมาแถลงข่าวนั้น เป็นยาเสพติดลอตเก่าแล้วนำมาเวียนหรือไม่นั้น พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการจับกุม ยาเสพติดเหล่านี้ก็มากับตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้ยังมีการขยายผลเพื่อหาต้นตอต่อ และยึดทรัพย์ทั้งรายใหญ่และรายย่อย ฉะนั้นไม่มีการนำยาเสพติดมาเวียนซ้ำแน่นอน. -420-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน