fbpx

ทีมลูกยางสาวไทย ชนะ เวียดนาม คว้าเหรียญทองแดง

จีน 7 ต.ค. – ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม คู่ปรับจากอาเซียน 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ ถือเป็นการย้ำแค้นเวียดนาม 4 รายการติดต่อกันในปีนี้


วอลเลย์บอลทีมหญิง คู่ชิงเหรียญทองแดง ที่หางโจว นอร์มอล ยูนิเวอร์ซิตี้ ยิมเนเซียม ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก พบเวียดนาม คู่ปรับจากอาเซียน อันดับ 39 ของโลก การพบกันล่าสุดเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช ทีมสาวไทยเอาชนะไปได้ 3-1 เซต

นัดนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮ้ดโค้ชทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซตมือ 1, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ และชัชชุอร โมกศรี โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม เป็นตัวรับอิสระ


ทีมสาวไทย รองแชมป์เก่าจากเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการพบกับคู่ปรับในซีเกมส์ ร่วมแรงร่วมใจกันตบเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 25-19, 25-23 และ 25-20 เกมนี้ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยถึง 20 แต้ม และทัดดาว นึกแจ้ง กับ ชัชชุอร โมกศรี ทำอีกคนละ 10 แต้ม ช่วยให้ทีมสาวไทยคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ และถือเป็นการคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากปี 2014 ที่เกาหลีใต้ คว้าเหรียญทองแดง และปี 2018 ที่อินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงิน และยังถือเป็นการย้ำแค้นเวียดนาม 4 รายการติดต่อกันในปีนี้ ต่อจากซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา, ซี วี.ลีก 2023 และชิงแชมป์เอเชีย 2023

บรรยากาศหลังจบเกมทีมลูกยางสาวไทยต่างกอดกันแสดงความดีใจ พร้อมหลั่งน้ำตากันทั้งทีม หลังจากต้องเจอดราม่าและมรสุมทั้งในและนอกสนาม แต่ยังสามารถช่วยกันคว้าเหรียญทองแดงมาได้ โดย “เพียว” อัจฉราพร คงยศ กับ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง เป็นตัวแทนทีมลูกยางสาวไทย ระบายความรู้สึกเหล่านั้น และขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ยังคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮ้ดโค้ชทีมชาติไทย ขอบคุณนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ช่วยกันจนสามารถคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด