“ปดิพัทธ์” พบปะกลุ่มมวลชน ขอให้ใจเย็นๆ

กรุงเทพฯ 13 ก.ค. – “ปดิพัทธ์” พบปะกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลและติดตามโหวตเลือกนายกฯ เผยขอให้ใจเย็นๆ ส่วนการโหวตจะเริ่ม 17.00 น. คาดใช้เวลา 2 ชม.


นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล รองประธานคนที่ 1 ลงพื้นที่บริเวณลานสนามเด็กเล่นในศูนย์ราชการเกียกกาย เพื่อพบปะกับกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลและติดตามการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของที่ประชุมรัฐสภาในวันนี้

นายปดิพัทธ์ ขอให้มวลชนใจเย็นๆ และติดตามการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปพร้อมกัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวจะขอให้เลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นวันที่ 19 ก.ค.66 พรรคก้าวไกลมีความเห็นอย่างไร นายปดิพัทธ์ บอกว่าวันนี้ตัวเองไม่ได้ร่วมโหวดด้วยแต่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน ตามกำหนดการแล้วจะเริ่มโหวตกันเวลา 17.00 น. และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็แล้วเสร็จ ในมุมมองของพรรคก้าวไกลมีความประสงค์ที่จะให้การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้วเสร็จตามกรอบภายในวันนี้


ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์ราชการเกียกกาย ซึ่งจัดเป็นพื้นที่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมและมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลรวมถึงประชาชนทั่วไปได้มาติดตามการประชุมรัฐสภาและการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยตั้งเต็นท์และนำรถสุขาเคลื่อนที่มาบริการให้กับประชาชน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจนอกเครื่องแบบคอยดูแล ความเรียบร้อย

โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งทยอยมาปักหลักตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อรอเฝ้าติดตามการประชุมรัฐสภาและการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะที่ตำรวจได้นำป้ายประกาศห้ามชุมนุมในพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภาในระยะ 50 เมตรมาติดไว้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน