fbpx

เพื่อไทยขอชาวขอนแก่นกาคะแนนยกจังหวัด

ขอนแก่น 19 เม.ย.- “เศรษฐา” นำทีมเพื่อไทยปราศรัยที่น้ำพอง ชาวบ้านมอบก่องข้าวเหนียว-พวงมาลัยถั่วฝักยาวต้อนรับ ประกาศนโยบายยึดทรัพย์คนค้ายา ดันเงินดิจิตอล 1 หมื่น พร้อมขอยกจังหวัดทั้ง 11 เขต


นายเศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย  นายเชิดชัย ตันติศิรินทร์ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษก พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ นายชัชวาล พรอมรธรรม เขต 1 เบอร์ 6 , น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ เขต 2 เบอร์ 9 , นายจตุพร เจริญเชื้อ เขต 3 เบอร์ 5 ,นางมุกดา พงษ์สมบัติ เขต 4 เบอร์ 11 ,นายภาควัต ศรีสุรพล เขต 5 เบอร์ 3 , นายสิงหภณ ดีนาง เขต 6 เบอร์ 5 , นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข เขต 7 เบอร์ 6 , น.ส.วิภาณี ภูคำวงศ์ เขต 8 เบอร์ 6 , น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร เขต 9 เบอร์ 4 , นายวันนิวัติ สมบูรณ์ เขต 10 เบอร์ 9 , นายพชรกร อรรณนพพร เขต 11 เบอร์  4 ท่ามกลางประชาชนที่มาเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 2,000 คน

เมื่อนายเศรษฐามาถึง ประชาชนได้มอบก่องข้าวเหนียว พร้อมปลาร้าบอง เนื้อแดดเดียว พวงมาลัยถั่วฝักยาว พวงมาลัยกล้วยให้ เป็นการต้อนรับที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่นด้วย จากนั้นนายเศรษฐา กล่าวปราศรัยว่า พอแล้วสำหรับ 8 ปีที่รัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เรื่องของยาเสพติดตอนนี้ยาบ้าเม็ดละ 20 บาท แพร่หลาย ซื้อง่ายยิ่งกว่าก๋วยเตี๋ยว พรรคเพื่อไทยกับเรื่องยาเสพติดไปด้วยกันไม่ได้ ผู้เสพยาต้องไม่เป็นผู้ผลิต ต้องเข้ารับการรักษาเหมือนกับผู้ป่วย  คนขายยาเสพติดต้องนำกลับมาลงโทษอย่างเด็ดขาด ซึ่งเป็นคนที่ร่ำรวย กฎหมายยึดทรัพย์ต้องเด็ดขาด นโยบายปราบยาเสพติดของเพื่อไทยต้องยึดทรัพย์โดยเร็วที่สุด สำหรับนโยบายด้านการศึกษาของบุตรหลานทุกคน  ต้องเรียนฟรี ทั้งระดับอาชีวะ ให้นักเรียนเรียนมาแล้วตรงตามต้องการของแหล่งงาน อาหารกลางวันมีเสริม รถรับส่งต้องมีพร้อม


นายเศรษฐา กล่าวว่า ในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แค่ประชาชนอย่างเดียวที่ได้ ร้านค้าขอให้เตรียมพร้อมกับการผลิต ให้ทุกคนได้มาซื้อ เราต้องการกระตุ้นตามแหล่งบัตรประชาชนภายใน 4 กิโลเมตรและต้องใช้ให้หมดภายใน 6 เดือนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้เกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยมีนักวิชาการที่มีความรู้ความสามารถทางด้านเกษตรกรรม เราจะนำนวัตกรรมมาช่วยให้พี่น้องมีรายได้สูงขึ้น นายกรัฐมนตรีคนเดิมนั่งอยู่แต่ในทำเนียบฯ ไม่เคยเดินทางออกไปต่างประเทศเพื่อเปิดตลาดใหม่ นายกรัฐมมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเป็นตนหรือน.ส.แพทองธาร  หรือนายชัยเกษม ทั้งสามคนมั่นใจว่าจะเดินไปเปิดตลาดใหม่ ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ของพี่น้องประชาชนไปขายในต่างประเทศ

“ผมขออ้อนวอนว่าวันที่ 14 เดือนพฤษภาคมนี้ วันนั้นจะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ผมหวังว่าทุกท่านจะเดินเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งสองบัตรสองใบ โดยจังหวัดขอนแก่นต้องยกทั้ง 11 เขต ถ้าไม่เช่นนั้นพรรคเพื่อไทยจะไม่สามารถผลักดันนโยบายได้ ผมอยากกลับมาเห็นรอยยิ้มของพี่น้องประชาชนว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยกลับมาแล้วทุกคนอยู่เย็นเป็นสุข” นายเศรษฐา กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ประชาชนทุกคนต้องได้รับสนับสนุนจากประชาชน  พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะชนะเผด็จการ ขอให้ประชาชนเลือกเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค ให้เกินครึ่ง ให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ไปเป็นรัฐบาล ส่วนนโยบายต่าง ๆ เพื่อไทยทำได้ทุกครั้ง เป็นพรรคการเมืองที่มีเกียรติในประวัติศาสตร์การเมืองไทย แม้แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังโจมตีพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยมีนโยบายจับต้องได้ สำหรับนโยบายเงินหมื่นดิจิทัล ต้องการนำพาสังคมไทยทั้งระบบเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลพรรค การมาปราศรัยที่เขาสวนกวาง ซึ่งมีไก่ย่างสวนกวาง ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่มาจากผลิตภัณฑ์ชุมชนสอดคล้องกับนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ค้นหาผู้ที่มีความสามารถ เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว เป้าหมาย 20 ล้านอัตราจากโครงการนี้


“จังหวัดขอนแก่น ทั้ง 11 เขต ยกจังหวัดให้โลกเห็นว่าขอนแก่นแน่แค่ไหน ประชาธิปไตยแบบกินได้เท่านั้นคือทางออกของประเทศ วันนี้เหลืออีก 25 วันที่จะลงคะแนน มีโอกาสเราจะมาพบมาเยี่ยมมาหากันใหม่” นายณัฐวุฒิ กล่าว.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด