fbpx

สั่งว่าที่ผู้สมัครขนนโยบายโดนใจเคาะประตูบ้าน

พรรครวมไทยสร้างชาติ 17 มี.ค.-“วิทยา” เผยประชุมวางตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานครบทุกเขตแล้ว พร้อมเปิดตัว 24 มี.ค.นี้ สั่งขนนโยบายโดนใจพบปชช. ทั้งเพิ่มเงิน “บัตรลุงตู่” กู้ฉุกเฉินธนาคารรัฐได้ แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ แก้หนี้บาปจากเงินกู้กองทุนหมู่บ้าน ลั่นไม่กลัวแลนด์สไลด์


นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดเผยบภายหลังเป็นประธานประชุมคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน ชุดสุดท้าย ว่า พรรคประชุมผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานชุดสุดท้ายจำนวน 17 คนเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมแถลงเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ส.ส.อีสานทั้งหมดในวันที่  24 มีนาคมนี้ ซึ่งถือได้ว่าขณะนี้พรรคได้สัมมนาผู้สมัครในภาคอีสานครบแล้วทั้ง 133 คน หลังจากนี้ทุกคนจะลงพื้นที่นำนโยบายของพรรคไปชี้แจงกับประชาชน ซึ่งในส่วนของนโยบายได้เปิดรายละเอียดมาบ้างแล้ว และจะทยอยเปิดอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าพรรคมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งนี้

นายวิทยา กล่าวว่า สำหรับจุดเด่นของผู้สมัครภาคอีสานของพรรค ทุกคนมีความตั้งใจทางการเมือง อาจจะไม่ใช่คนที่ย้ายพรรคมาหรือเป็นคนที่มีคะแนนโดดเด่น หรือเป็นอดีตส.ส.แต่ทุกคนมีไฟเข้าไปทำงาน หลายคนเคยเป็นส.ส.มาก่อน แต่ออกมาจากพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ชอบใจทิศทางทางการเมืองของพรรคนั้น ๆ หรือต้องการลงสมัคร ส.ส.เขตมากกว่าเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้ตัดสินใจมาร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงเชื่อว่าพรรคมีว่าที่ผู้สมัคส.ส.ที่โดดเด่นไม่น้อยหน้าพรรคอื่น ๆ ตามที่มีเสียงปรามาสอย่างแน่นอน


“ขอให้ตามดูกันไป เพราะจากการที่ผมได้สัมผัสและเสวนากับว่าที่ผู้สมัครทุกคน ไม่มีใครกลัวกับคำว่า “แลนด์สไลด์” ทุกคนคิดว่านโยบายของพรรคโดนใจชาวบ้านมากที่สุด วันนี้กระแสตอบรับในตัวนายกฯ ประยุทธ์มาแรงมาก คนที่พูดอยู่บนเวทีข้างบนก็พูดได้ เพราะไม่ได้ลงไปสัมผัสกับชาวบ้านจริง ๆ แต่หากได้ลงไปใกล้ชิดจะรับรู้ได้ว่าวันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชนบทฐานรากแล้วจริง ๆ โดยเฉพาะบัตรลุงตู่ ที่คนอีสานพูดกันทั่วไปว่าวันนี้อาหารพื้นฐานในชีวิตประจำวันที่ทำให้อุ่นใจว่าอย่างไรก็ไม่อด ทั้งน้ำปลา กะปิ บะหมี่สำเร็จรูป ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือกับข้าวต่าง ๆ เต็มตู้ในสมัยลุงตู่อย่างไม่เคยมีมาก่อน แล้ววันนี้ก็ยังพัฒนานโยบายด้านนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากนายกฯ ประยุทธ์และถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติได้กลับมาเป็นรัฐบาล บัตรประชารัฐก็ยังอยู่ต่อ และะเพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท” นายวิทยา กล่าว

นายวิทยา กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติยังมีนโยบายเพิ่มสิทธิของบัตรเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนด้านการเงินฉุกเฉินให้กับประชาชนในชนบท ที่ทำให้ต้องกลายเป็นหนี้นอกระบบ โดยสามารถนำบัตรนี้เป็นหลักประกันในการกู้เงินกับธนาคารของรัฐได้ 10,000 บาท และคนที่จะผ่อนให้ก็คือรัฐบาลที่จะหักหนี้ให้กับธนาคารครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

“ถามว่าเป็นประชานิยมหรือเปล่า ผมคิดว่าไม่ใช่ วันนี้เรากำลังตอบโจทย์ว่า 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ท่านทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง จากบ้านเมืองที่อ่อนแอ เป็นหนี้เป็นสิน แม้จะเป็นการกู้ก็จริง แต่เรามีความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจขึ้นแล้ว และพอที่จะเริ่มให้รัฐสวัสดิการกับประชาชนได้” นายวิทยา กล่าว


นายวิทยา กล่าวว่า พรรคได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชน ขอให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินที่เกิดจากกับดักกองทุนหมู่บ้านมานานกว่า 20 ปี กู้ตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน ยังต้องส่งดอกเบี้ยและยังไม่มีแนวโน้มว่าจะหลุดพ้น เปรียบเสมือนหนี้บาปของกองทุนหมู่บ้านที่ทิ้งไว้ ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติกำลังหาวิธีแก้หนี้ในส่วนนี้ให้กับประชาชน เรามีวิธีการ

“ที่เคยบอกว่าชอบอดีตนายกฯ ที่ให้หมู่บ้านละล้าน แต่ตอนนี้คำตอบอยู่ที่ประชาชนแล้วว่าบทสรุปคืออะไร ตอนนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคนลงพื้นที่กันอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนไม่คิดว่าเป็นรองใคร ใครที่บอกว่าแลนด์สไลด์ ก็รอดูกันว่าใครจะแลนด์สไลด์กันแน่ เพราะผู้สมัครของเราเดินอยู่กับชาวบ้าน ไม่ได้แค่ลอยอยู่บนอากาศ” นายวิทยา กล่าว.-สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ