fbpx

ตำรวจเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วงประชุมเอเปค

กรุงเทพฯ 12 พ.ย. – ตำรวจเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วงประชุมเอเปค 2022 เน้นอารักขาบุคคลสำคัญ และบริหารการจราจร


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานการประชุมซักซ้อมความพร้อมในการอารักขาและอำนวยความสะดวกในการประชุมเอเปค 2022 โดยระบุถึงแนวทางปฏิบัติหลังมีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเผยแพร่ลงในราชกิจจานุเบกษา ให้พื้นที่และอาณาบริเวณโดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่พำนักผู้แทนประเทศที่จะเข้าร่วมการประชุมเอเปค 19 แห่ง เป็นสถานที่ควบคุม ห้ามชุมนุม หรือกีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงาน หรือการใช้บริการสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ ว่าแม้จะประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม แต่ตำรวจก็จะปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง เพียง 2 เส้นทาง คือ ถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่แยกอโศกถึงแยกพระราม 4 และซอยดวงพิทักษ์ ตั้งแต่ถนนสุขุมวิทถึงถนนพระราม 4 ซึ่งหากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเส้นทางดังกล่าว ขอให้ลงทะเบียนเข้าพื้นที่กับตำรวจ สน.ทองหล่อ และ สน.ลุมพินี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 20,000 คน

ส่วนที่เหลือ เป็นการปิดการจราจรเฉพาะช่วงเวลา 18.00 – 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ได้แก่ ถนนเพลินจิต ตั้งแต่ใต้ทางด่วนเพลินจิตถึงแยกราชประสงค์, ซอยร่วมฤดี และซอยต้นสน ปิดการจราจร 2 ฝั่ง, ส่วนถนนวิทยุ และถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกราชดำริ ปิดถนน 1 ฝั่งและปรับการจราจรเป็นเดินรถทางเดียว ซึ่งในแต่ละจุดจะมีจุดตรวจมั่นคง สำหรับตรวจบัตรประชาชนและการพกพาอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมายเข้าพื้นที่ควบคุม


ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องสัญจรผ่านพื้นที่ควบคุม พกบัตรประจำตัวประชาชนให้พร้มเพื่ใช้ในการยืนยันตัวตน โดยเฉพาะผู้ที่สัญจรทางเท้า บางจุดอาจขอความร่วมมือให้เดินฝั่งตรงข้ามสถานที่ควบคุมแทน

ส่วนกรณีรถบรรทุกขนส่ง โดยเฉพาะรถบรรทุกสารหรือวัตถุอันตราย ตำรวจจะขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางระหว่างช่วงเวลาที่มีการประชุม ซึ่งจะเป็นช่วงเวลากลางวันเท่านั้น

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมทางการเมือง หลังมีมวลชนหลายกลุ่มประกาศจะเคลื่อนไหวคู่ขนานไปกับการประชุมเอเปค ก็ยืนยันว่าตลอดช่วงการประชุม พื้นที่ควบคุมทั้งหมดจะถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวด และมีการพิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยหากมีการฝ่าฝืนประกาศก็จะมีการดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบต่อการประชุมและภาพลักษณ์ของประเทศ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด