จับ “ยีน สะพานสอง” หลอกซื้อรถหรูผ่านเฟซบุ๊ก

กรุงเทพฯ 7 พ.ย.- ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบสวนนครบาล IDMB จับ “ยีน สะพานสอง” ผู้ต้องหาจ่ายเช็คเด้งหลอกซื้อรถหรูผ่านเฟซบุ๊ก และเชิดรถไปจำนำต่อ พบมีหมายจับติดตัวถึง 4 หมาย ก่อเหตุในหลายพื้นที่


เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 เวลาประมาณ 08.50 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมผู้บังคับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 3 นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายณัฐสันต์ หรือยีน อายุ 39 ปี ที่อยู่ซอยลาดพร้าว 69 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 หมายใน 3 พื้นที่ ในความผิดฐานยักยอก, ฉ้อโกง และคดีเช็คเด้ง โดยจับกุมได้บริเวณหน้าโรงแรมย่านคลองตัน ถ.เพชรบุรี หลังชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB รับแจ้งว่ามีคนร้ายจะหาเหยื่อตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ แล้วหลอกเอารถยนต์ไป เป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก

พฤติการณ์คือนายณัฐสันต์ หรือยีน จะหาเหยื่อตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ ที่ประกาศขายรถหรู เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ เป็นต้น จากนั้นจะติดต่อไปยังผู้โพสต์โดยตรง ทำทีเป็นผู้สนใจจะซื้อรถยนต์ เมื่อติดต่อพูดคุยแล้วจะนัดดูรถของจริงตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นนัดจ่ายเงินโดยขอชำระเงินเป็นเช็คให้ผู้ขาย และรับรถยนต์ไป แต่เมื่อผู้ขายนำเช็คธนาคารไปขึ้นเงินหรือชำระเงิน จะพบว่าไม่สามารถชำระเงินได้


การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ที่ได้จากการหลอกลวงเหยื่อหลายรายการ ดังนี้ คือ 1.รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes benz รุ่น e250 cgi coupe สีขาว 2.รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes BENZ รุ่น CLA250 สีขาว ทั้ง 2 คันเป็นรถสวมทะเบียน และ 3.รถยนต์ HONDA รุ่น HRV ทะเบียน กทม. โดยผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไว้พื้นที่ต่าง ๆ ประกอบด้วย สน.ลุมพินี, สน.พหลโยธิน และ สภ.ชัยภูมิ ตำรวจชุดจับกุมจึงตรวจยึดเพื่อส่งมอบพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ส่งคืนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์ต่อไป

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว เพราะติดการพนัน หมุนเงินไม่ทัน โดยเมื่อหลอกลวงเหยื่อได้รถยนต์แล้ว ตนจะนำรถไปจำนำต่อทันที ตำรวจติดต่อหาผู้เสียหายมาชี้ยืนยันตัวผู้กระทำผิด พบมีผู้เสียหายจำนวนมาก และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในหลายพื้นที่ รวม 4 หมาย คือ สน.โชคชัย, สน.หัวหมาก, สภ.รัตนาธิเบศร์ และหมายศาลแขวงธนบุรี จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อบุคคลผู้มาติดต่อซื้อขายผ่านสื่อออนไลน์โดยง่าย ควรมีการตรวจสอบข้อมูลและความระมัดระวังให้มาก หรือตรวจสอบหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการเช็กคนโกง หรือ blacklistseller ซึ่งมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมโกงทุกรูปแบบ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง