ตร.ภาค 5 ทลายเครือข่ายโจรกรรมรถเช่า ยึดรถคืน 8 คัน

เชียงใหม่ 31 ม.ค.- ตำรวจภูธรภาค 5 ทลายเครือข่ายโจรกรรมรถเช่าในเชียงใหม่ โดยคนร้ายทำทีขอเช่ารถขับท่องเที่ยว แต่ใช้บัตรประชาชนและใบขับขี่ปลอม ก่อนเชิดรถหนีไปขายต่อ แถมตัดระบบจีพีเอสป้องกันการติดตาม โดยยึดรถยนต์คืนมาได้ 8 คัน จักรยานยนต์อีก 1 คัน


ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ติดตามยึดรถยนต์จำนวน 8 คัน จักรยานยนต์อีก 1 คัน และเงินสด 1.2 ล้านบาท จากแก๊งโจรกรรม และนำมาตรวจสอบที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อหาความเชื่อมโยงกับนายทุนแก๊งเช่าแล้วเชิดหนี ที่ออกตระเวนโจรกรรมรถเช่าในเชียงใหม่ไปขายต่อ โดยมีผู้เสียหายหลายรายเดินทางมาดูรถของตน

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงถึงพฤติกรรมแก๊งดังกล่าวหลังจับกุมได้ ผู้ต้องหาในแก๊งนี้เป็นชาย 2 คน และเป็นหญิงอีก 2 คน โดยหญิงทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อเช่ารถกับผู้เสียหายที่ทำธุรกิจรถเช่า โดยใช้บัตรประชาชนและใบขับขี่ปลอม บางครั้งถึงขั้นใส่วิกกรือปลอมตัวให้เหมือนรูปในบัตร หลังได้รับรถแล้วจะตัดระบบ GPS เพื่อป้องกันการติดตาม เพื่อเตรียมนำไปขายต่อ โดยตำรวจแกะรอยจนสามรถจับกุมชายอีก 2 คนพร้อมรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์อีก 2 คัน ได้ที่อำเภอแม่ริมและอำเภอแม่แตง พร้อมขยายผลติดตามจับกุมตัวหญิงสาว 2 คน ที่เป็นผู้เช่ารถได้ทั้งแก๊ง และแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพยืหรือรับของโจร พร้อมยึดรถทั้งหมดมาตรวจสอบ


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 บอกว่า แก๊งโจรกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ให้เช่ามีหลากหลายวิธี ทั้งการใช้เอกสารปลอม จ้างคนที่มีศักยภาพทางการเงินไปดาวน์รถจากโชว์รูมหรือเต็นท์รถ แล้วเชิดรถหนี หรือใช้รถที่มีคนมาจำนำไว้และหลุดจำนำไปขายต่อ เตือนภัยร้านจำหน่ายหรือเช่ารถให้ตรวจสอบบัตรประชาชนให้ตรงกับผู้เช่า พร้อมเตือนผู้ที่รับจ้างดาวน์รถให้แก๊งโจรกรรม นอกจากจะถูกดำเนินคดีแล้ว หากพบรถถูกนำไปขนยาเสพติดหรือทำผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพราะเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง