ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เล็งดำเนินคดี “แอ๊ด คาราบาว”

สุพรรณบุรี 14 ต.ค. – ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เผยกำลังดูพยานหลักฐานว่าเพียงพอแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ กรณี “แอ๊ด คาราบาว” ระเบิดอารมณ์ปมห้ามจัดคอนเสิร์ต ชี้พาดพิงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่เฉพาะเรื่องตัวบุคคล ด้านปลัด มท. เผยผู้ว่าฯ สุพรรณฯ ส่งหนังสือชี้แจงแล้ว


ผู้ใช้บัญชีติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์คลิปขณะ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ระเบิดอารมณ์บนเวทีคอนเสิร์ต สวดยับ “บิ๊กข้าราชการ” อย่างดุเดือด จนบรรดาคนดูถึงกับตกใจสอบถามกันว่าเกิดอะไรขึ้น บางคนอัดคลิปช่วงขณะเกิดเหตุการณ์บนเวทีเอาไว้ โดยแอ๊ด คาราบาว มีทีท่าค่อนข้างโมโหอย่างมากเปรยออกมาว่า “เล่นไม่ได้แล้วโมโห”

คลิปนี้ยาวประมาณ 1 นาทีเศษ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา แอ๊ด คาราบาว มาแสดงคอนเสิร์ตที่งานวันเกิดผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี


ก่อนหน้านี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โพสต์คลิปชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 จังหวัดเตรียมจะจัดเพราะจัดมาต่อเนื่องทุกปี แต่ช่วงโควิดเว้นวรรค จะจัด 18 ม.ค.-1 ก.พ. แต่เจอปัญหาโควิดตั้งแต่ปี 64 จึงไม่ได้จัดเลื่อนมาเลย คาดว่าปีนี้ 65 จัดงานมีสัญญากับเอกชนไว้ก่อนตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง แต่ถึงเวลาจริงไม่สามารถจัดได้ เพราะสถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น เลยคิดว่าต้องเลื่อน จึงคุยกับคณะกรรมการเลื่อนเป็นช่วงประมาณเดือน มี.ค.65 รูปแบบการจัดงานเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี ออกร้านโอทอป แสดงนิทรรศการของอำเภอ แต่ในส่วนคอนเสิร์ตไม่ใช่งานของจังหวัด มีภาคเอกชนเข้ามาจัดการดูแล มีการล้อมรั้ว เก็บบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับบัตรผ่านประตูของทางจังหวัด ซึ่งช่วงนั้นคนจัดคงไม่กล้า เพราะสถานการณ์โควิดยังแรงมาก เป็นสีแดง สีส้ม

ขณะเดียวกันรัฐยังจำกัดเรื่องจัดกิจกรรมการรวมกลุ่มอยู่สวนทางกับ จ.กาญจนบุรี ซึ่งช่วงนั้นโซนสีฟ้า พื้นที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่ประมาณ 16 จังหวัด จึงจัดกิจกรรมได้ แต่ จ.สุพรรณบุรี ยังพบการระบาดโควิดสูง จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการ ศบค. ทำให้ถูกตั้งคำถามว่าทำไมจัดคอนเสิร์ตที่กาญจนบุรีได้ แต่สุพรรณบุรีจัดไม่ได้

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี จ่อดำเนินคดี ‘แอ๊ด คาราบาว’
ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรีบอกว่าเรื่องนี้ “แอ๊ด คาราบาว” พาดพิงเกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ไม่เฉพาะเรื่องของตัวบุคคล จึงให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานว่าเพียงพอจะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เพราะกรณีดังกล่าวลุกลามกระจายอย่างรวดเร็ว ส่วนเรื่องการใช้ภาษาที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมนั้น ไม่ขอก้าวก่าย แต่หากแอ๊ดมีการประสานเข้ามาเพื่อขอชี้แจงหรือขอโทษจะพิจารณาอีกครั้ง


ปลัด มท. เผยผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ส่งหนังสือแจงข้อเท็จจริงแล้ว
ล่าสุด นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่าได้รับหนังสือชี้แจงจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีร้องทุกข์กล่าวโทษตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หากในพื้นที่มีปัญหาในการทำหน้าที่ก็แจ้งมายังตนเพื่อให้รับทราบ ส่วนที่ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี จะแจ้งความดำเนินคดี ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะพึงกระทำได้

ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของแอ๊ด คาราบาว บอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่คลิปถูกส่งไปตามโซเซียลจนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีออกมาชี้แจง ก็ยังไม่สามารถติดต่อ แอ๊ด คาราบาว ได้ อย่างไรก็ตามหาก แอ๊ด คาราบาว พร้อม จะแถลงต่อสื่ออีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]