fbpx

ยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” บรมครูตลก

กรุงเทพฯ 11 ต.ค. – นักแสดงตลกอาวุโสยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” เป็นดาราตลกบรมครู และตัวอย่างของนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ขณะที่ภรรยา เผยความรับผิดชอบและทำงานหนักของสามี ทำให้ครอบครัวไม่ลำบาก


หลังปรากฏข่าวการเสียชีวิตของ เด่น ดอกประดู่ หรือนายบรรพต วีระรัฐ ดารานักแสดงตลกชื่อดังและผู้ดำเนินรายการไม่ลองไม่รู้ ช่วงเช้าวัดนี้ทางญาติได้นำร่างของเด่น ดอกประดู่ มาไว้ที่ศาลา 8 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ย่านวัชพล เขตบางเขน เพื่อรอทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

ทีมข่าวสำนักข่าวไทยได้เดินทางไปร่วมไว้อาลัยพบว่าร่างของดาวตลกระดับตำนานยังมีสีหน้าผ่องใสคล้ายคนนอนหลับ โดยมีครอบครัว คนใกล้ชิด และนักแสดงตลกอาวุโส เดินทางมาช่วยจัดเตรียมงาน ทั้งถั่วแระ เชิญยิ้ม โย่ง เชิญยิ้ม และยาว อยุธยา


ถั่วแระ เชิญยิ้ม เคยร่วมคณะตลกบิ๊กโจ๊กด้วยกันนาน 3 ปี กล่าวยกย่องว่า เด่น ดอกประดู่ ถือเป็นบรมครูด้านการแสดงตลกมีความชำนาญและความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์อุปกรณ์ มาใช้ประกอบการแสดง โดยการแสดงนั้นไม่ใช้คำหยาบคาย หรือทะลึ่งตึงตัง ที่สำคัญคือเป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงาน สังเกตได้จากเวลาถ่ายทำรายการไม่ลองไม่รู้ จะมีการจดบันทึกคิวการแสดง มุกตลกไว้ทุกคิว ขณะที่ความสัมพันธ์กับดาวตลกรุ่นน้องและเพื่อนร่วมวงการก็ได้รับการยอมรับนับถือ โดยเจ้าตัวไม่เคยวางตัวใช้อำนาจความเป็นรุ่นพี่ แต่จะใช้การปฏิบัติตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรอบข้างเรียนรู้และทำตาม

ขณะที่ โย่ง เชิญยิ้ม เล่าว่า เด่น ดอกประดู่ ถือเป็นตลกประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต สามารถใช้ชื่อเสียงความสามารถมาประกอบธุรกิจจนประสบความสำเร็จครอบครัวไม่ลำบาก ซึ่งตนเองได้ดำเนินรอยตาม โดยได้รับการส่งเสริมจากเด่น ดอกประดู่ เสมอ สำหรับข้อคิดที่ได้มาใช้ในชีวิต คือ อย่าไปทำตามความอยาก ถ้าหิวก็ค่อยกิน ใช้จ่ายเมื่อจำเป็น

ส่วนนางสุวพันธ์ อุบลชาติ ภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 50 ปี มีทายาทด้วยกัน 1 คน เล่าถึงช่วงเวลาสุดท้ายของสามีว่า ด้วยอาการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ ทำให้ช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ เจ้าตัวเกิดอาการไม่อยากอาหาร ทำให้ร่างกายทรุดโทรมลง แต่ยังสามารถเดินปกติ จนช่วงสุดท้ายอาการหนักต้องพาไปให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลบ้าง แต่สามีก็ยังดูแลตัวเองได้ไม่ถึงกับนอนติดเตียง โดยมีนักแสดงตลกทั้งโย่ง เชิญยิ้ม กับถั่วแระ แวะเวียนมาเยี่ยมเป็นระยะ จนวานนี้ก็ยังพูดโต้ตอบกันด้วยอารมณ์แจ่มใส่ ก่อนเข้านอนหลับไปจนเวลา 01.00 น. คนดูแลมาแจ้งว่าสามีอาการไม่ดี ตนจึงได้เข้าไปพูดคุยด้วยว่าถ้าไม่ไหวก็นอนหลับไปให้สบายไม่มีอะไรต้องห่วงอีกแล้ว ก่อนสามีจะจากไปอย่างสงบ


ส่วนตัวรู้สึกโชคดีมากที่ได้เจอกับเด่น ดอกประดู่ เพราะเจ้าตัวแม้จะเจ้าชู้และเที่ยวเตร่บ้างตามประสาของผู้ชาย แต่สามีเป็นคนรักและรับผิดชอบครอบครัว ได้เงินจากการทำงานมาจะเอาไปซ่อนไว้ให้ลูกเมียใช้จ่าย จนช่วงทำรายการไม่ลองไม่รู้ก็ต่างทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย จนธุรกิจโรงงานดินเกษตร ไม่ลองไม่รู้ เดินหน้ามาได้ถึงทุกวันนี้ ครอบครัวไม่มีหนี้สินเดือดร้อนอะไร

นางสุวพันธ์ ยังเล่าถึงความผูกพันของสามีกับแบรนด์ไม่ลองไม่รู้ ว่าขนาดตอนป่วยก็ยังคอยบอกให้เข้าไปดูแลโรงงานตลอด บางครั้งก็ปรบมือร้องเพลงประจำรายการ ซึ่งธุรกิจนี้ตนจะดูแลต่ออย่างดีที่สุดทั้งดินเกษตรและเครื่องหมายการค้า

สุดท้ายนี้ขอเชิญเพื่อนพี่น้องของเด่น ดอกประดู่ มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมในวันนี้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม และฌาปนกิจในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ เพื่ออำลาและส่งสามีเป็นครั้งสุดท้าย โดยไม่จำเป็นต้องนำเงินใส่ซองช่วยเหลืองาน แต่หากต้องการแสดงน้ำใจต่อกัน ทางครอบครัวจะขอนำเงินที่ได้ไปทำบุญอุทิศให้สามี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้