fbpx

นักร้องนักแสดงดังจะร่วมคอนเสิร์ตโลกระดมเงินสู้โควิด-19

ลอนดอน 22 มิ.ย.- นักร้องและนักแสดงดังจะร่วมคอนเสิร์ตเสมือนจริงที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และออนไลน์ในวันเสาร์นี้ เพื่อระดมเงินในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในโครงการที่ริเริ่มโดยโกลบอลซิตีเซนและคณะกรรมาธิการยุโรป 


โครงการดังกล่าวมีชื่อว่า เป้าหมายโลก: รวมกันเพื่ออนาคตเรา (Global Goal: Unite For Our Future) ตั้งเป้าระดมเงินบริจาคทั้งจากภาครัฐและเอกชนให้ได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำไปบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แก่ชุมชนที่ถูกมองข้าม ไมลีย์ ไซรัส นักร้องนักแสดงชาวอเมริกันวัย 27 ปี กล่าวในการกระชุมอออนไลน์ก่อนการจัดงานว่า โควิด-19 แพร่ระบาดกระทบต่อคนยากจนและคนถูกมองข้ามมากที่สุด ขอเชิญชวนบริจาคเงินสมทบทุนการตรวจหาเชื้อ รักษา และผลิตวัคซีนให้คนเหล่านี้ได้มีโอกาสเข้าถึงเหมือนคนอื่น ๆ ทั่วโลก คอนเสิร์ตเสมือนจริงนี้จะมีดเวย์น จอห์นสัน หรือเดอะร็อก นักมวยปล้ำและนักแสดงวัย 48 ปี เป็นพิธีกร มีนักร้อง เช่น ไมลีย์ ไซรัส ชาร์กีลา วงโคลด์เพลย์ นักแสดง เช่น ชาร์ลิซ เทย์รอน ฮิวจ์ แจ็คแมน อดีตนักฟุตบอลดังอย่างเดวิด แบคแฮม 

ผู้บริหารกลุ่มโกลบอลซิตีเซนกล่าวว่า ต้องการให้ผู้นำโลกรับปากบริจาคเงินจำนวนมากเพื่อพัฒนาและจัดสรรการตรวจหาเชื้อ การรักษา และวัคซีนอย่างเท่าเทียม ขณะที่ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารของสหภาพยุโรปหรืออียู กล่าวว่า คอนเสิร์ตนี้จะมีขึ้นพร้อมกับการประชุมสุดยอดที่บรรดาศิลปิน นักวิทยาศาสตร์ และผู้นำโลกจะรับปากทุ่มเทเพื่อช่วยโลกหยุดยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน