fbpx

จีนส่งคณะแพทย์ช่วยรักษา “คิม จอง อึน”

จีน 25 เม.ย.- รัฐบาลจีนส่งคณะแพทย์ไปที่เกาหลีเหนือ เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งมีกระแสข่าวว่า เข้ารับการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจเมื่อไม่นานนี้




สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนออกเดินทางจากกรุงปักกิ่งไปเกาหลีเหนือตั้งแต่วันพฤหัสบดี แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ขณะนี้อาการของนายคิม จอง อึน เป็นอย่างไร 




เมื่อวานนี้ แหล่งข่าวของเกาหลีใต้บอกกับรอยเตอร์ว่า ข่าวกรองชี้ว่า นายคิม ยังมีชีวิตอยู่ และมีแนวโน้มจะออกมาปรากฏตัวในไม่ช้านี้ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่สหรัฐที่บอกว่า ทราบว่าผู้นำเกาหลีเหนือมีปัญหาสุขภาพ แต่ไม่มีเหตุผลที่จะสรุปว่า เขากำลังป่วยหนักหรือไม่สามารถออกมาปรากฏตัวต่อสาธารณชนได้ ถึงแม้จะมีกระแสข่าวลือออกมามากมาย โดยบางแหล่งข่าวถึงกับบอกว่า ผู้นำเกาหลีเหนือมีสภาพนอนเป็นผัก เพราะมีข้อผิดพลาดในระหว่างการผ่าตัดใส่ขดลวดขยายเส้นเลือดหัวใจเมื่อวันที่ 12 เมษายน

นายคิม ซึ่งเชื่อว่า ขณะนี้มีอายุ 36 ปี เคยหายหน้าไปจากสาธารณชนถึงกว่า 1 เดือนในช่วงปี 2557 หลังจากนั้นเขากลับมาปรากฏตัวทางโทรทัศน์ด้วยสภาพเดินขากะเผลก นายคิม เป็นคนที่สูบบุหรี่จัด มีน้ำหนักเกิน และครอบครัวมีประวัติเป็นโรคหัวใจ.-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ