fbpx

ญี่ปุ่นจะเริ่มทดลองใช้พลาสมารักษาผู้ป่วยโควิด-19

โตเกียว 25 เม.ย.- คณะแพทย์ในญี่ปุ่นจะเริ่มทดลองใช้น้ำเหลืองหรือพลาสมาของผู้ป่วยที่หายจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รักษาผู้ที่กำลังป่วยอยู่ 


เว็บไซต์บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเค (NHK) รายงานว่า คณะแพทย์ในศูนย์การแพทย์และสุขภาพโลกแห่งชาติได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการจริยธรรมของศูนย์เมื่อวันพฤหัสบดีให้เริ่มการทดลอง เป็นการนำพลาสมาของผู้ป่วยที่หายแล้วซึ่งมีสารภูมิต้านทานหรือแอนติบอดีมาสร้างภูมิต้านทานให้แก่ผู้ที่กำลังป่วย เพราะมีรายงานหลายชิ้นว่าวิธีนี้ได้ผลกับผู้ป่วยอาการหนักในจีนมาแล้ว คณะแพทย์จะขอบริจาคเลือดจากผู้ป่วยหายแล้วจำนวน 50 คน คนละ 400 มิลลิลิตร เพื่อแยกพลาสมาไปให้แก่ผู้ป่วย 50 คน หวังว่าจะมีคนมาบริจาคตั้งแต่สัปดาห์หน้าและจะเริ่มให้ผู้ป่วยได้ในเดือนพฤษภาคม 

นพ.คัตสึนะ ซาโตชิ ในฐานะผู้ดูแลการทดลองเผยกับเอ็นเอชเคว่า การรักษาด้วยแอนติบอดีได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าให้ผลในการรักษาผู้ป่วยอีโบลาที่เกิดจากเชื้อไวรัส ระบาดในทวีปแอฟริกา มีอัตราการตายสูง และยังไม่มีวัคซีนป้องกัน ล่าสุดญี่ปุ่นมีผู้ป่วยจากโควิด-19 แล้ว 12,863 คน เสียชีวิต 345 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท