fbpx

ผบ.ตร.ฟิลิปปินส์ขู่ตำรวจพัวพันลักพาตัวนักธุรกิจชาวเกาหลีอาจต้องจบชีวิต

มะนิลา 12 ม.ค. – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์เตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังหลบหนีการจับกุมจากการมีส่วนพัวพันในคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ว่า ให้ยอมมอบตัว มิฉะนั้นอาจต้องเสียชีวิต


ตำรวจฟิลิปปินส์เผยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติด 1 นายตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนพัวพันกับการหายตัวไปของนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขังคับแคบ และกำลังจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางอาญา แต่นายโรนัลด์ เดลา โรซา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์กล่าววันนี้ว่า ยังไม่มีการควบคุมตัวตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว โดยอธิบายว่า ก่อนหน้านี้ มีการแสดงความจำนงขอเข้ามอบตัวจริง แต่สุดท้ายก็หลบหนีหายลอยนวล อย่างไรก็ตาม เขาหวังว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้จะเปลี่ยนใจกลับมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ มิฉะนั้นอาจถึงขั้นต้องเสียชีวิต

คดีลักพาตัวนักธุรกิจชาวเกาหลีในครั้งนี้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของบรรดานักการเมืองและสื่อในฟิลิปปินส์ โดยระบุว่าเป็นตัวอย่างของการกระทำผิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้อง หลังได้รับความคุ้มครองจากการถูกดำเนินคดีทางกฎหมายภายใต้นโยบายปราบปรามยาเสพติดรุนแรงของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต หนังสือพิมพ์ฟิลิปปินส์ เดลี อินไควเรอร์เผยแพร่บทบรรณาธิการระบุว่า ตำรวจใหม่ๆกล้าที่จะก่อเหตุลักพาตัวเรียกค่าไถ่ โดยอ้างว่าเป็นปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด


ด้านภรรยาของนักธุรกิจชาวเกาหลีที่หายตัวไปกล่าวว่า คนร้ายลักพาตัวเรียกร้องให้เธอจ่ายค่าไถ่เพื่อแลกกับอิสรภาพของสามี โดยก่อนหน้านี้ เธอจ่ายค่าไถ่ไปแล้ว 5 ล้านเปโซ (กว่า 3.57 ล้านบาท) แต่คนร้ายต้องการอีก 4.5 ล้านเปโซ (กว่า 3.21 ล้านบาท).- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก