fbpx

ผู้บริหารเอ็นบีเอหนุนการแสดงความเห็นอย่างเสรี

โตเกียว 8 ต.ค. – อดัม ซิลเวอร์ ผู้บริหารสูงสุดของสมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ หรือ เอ็นบีเอ ของสหรัฐ กล่าววันนี้ว่า ทางเอ็นบีเอ ซึ่งเป็นลีก บาสเก็ตบอลอาชีพที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จะไม่ปิดกั้นการแสดงความเห็นหรือกล่าวขอโทษกรณีที่ผู้บริหารของทีมบาสเก็ตบอลทวีตข้อความที่ทำให้จีนไม่พอใจ


นายแดรีล มอรีย์ ผู้จัดการทีมฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ทวีตข้อความเมื่อวันศุกร์ที่แล้วสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกงส่งผลให้บรรดาแฟน ๆ บาสเก็ตบอลไม่พอใจและทำให้ผู้ถ่ายทอดรายการกีฬาของจีนและบริษัทที่เป็นสปอนเซอร์ตัดความสัมพันธ์กับเอ็นบีเอ แต่นายซิลเวอร์ แถลงข่าววันนี้ที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งทีมร็อคเก็ตส์ จะลงสนามอุ่นเครื่องในสัปดาห์นี้ ว่า เอ็นบีเอ จะยังคงสนับสนุนการแสดงความเห็นอย่างเสรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในแวดวงของเอ็นบีเอ เขากล่าวว่า เอ็นบีเอ จะไม่วางตัวอยู่ในฐานะที่จะควบคุมผู้เล่น ลูกจ้างหรือเจ้าของทีมให้พูดหรือไม่พูดในประเด็นไหน เขาระบุว่า เอ็นบีเอ รู้สึกเสียใจที่ความเห็นของมอรีย์ ทำให้จีนไม่พอใจแต่ทางเอ็นบีเอจะไม่ขอโทษจากการที่มอรีย์ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี ของทางการจีนประกาศงดถ่ายทอดสดการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องของเอ็นบีเอ 2 นัดระหว่างลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส กับ บรูคลิน เน็ตส์ ในขณะที่เทนเซนต์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ของจีน ก็ประกาศงดถ่ายทอดสดออนไลน์การแข่งขันดังกล่าวเช่นกัน นอกจากนั้น บริษัทอีกหลายแห่ง ทั้งผู้ผลิตเครื่องกีฬาและโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เป็นต้น ก็ประกาศระงับความร่วมมือกับเอ็นบีเอ เพื่อตอบโต้ในเรื่องนี้.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ