fbpx

ทรัมป์ว่าการยิงสังหารหมู่ที่รัฐเท็กซัสเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด

วอชิงตัน 4 ส.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐกล่าวประณาม เหตุยิงสังหารหมู่ห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ท ในรัฐเท็กซัสเมื่อวานนี้ ว่าเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด พร้อมกับกล่าวว่า ไม่มีเหตุผลหรือข้ออ้างใด ๆ ที่ในการสังหารบุคคลที่บริสุทธิ์


นายทรัมป์ ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ของเขาว่า เหตุกราดยิงที่เมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัสนั้น ไม่เป็นแต่เป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจเท่านั้น แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงการกระทำที่ขี้ขลาด นายทรัมป์กล่าวด้วยว่า เขาขอยืนอยู่เคียงข้างทุกคนในประเทศนี้ในการประณามการกระทำที่เกิดจากความเกลียดชัง ไม่มีเหตุผลหรือข้ออ้างใด ๆ ทั้งสิ้นในการนำมาใช้ในการสังหารบุคคลที่บริสุทธิ์ เหตุกราดยิงเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นเมื่อมือปืนรายหนึ่งใช้ปืนเล็กยาวจู่โจมกราดยิงเข้าใส่ประชาชนที่กำลังจับจ่ายซื้อของกันอยู่ในห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ท ในรัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน และบาดเจ็บอีก 26 คน เหตุการณ์นี้เป็นเหตุยิงกันครั้งที่ 2 ที่ร้านวอลมาร์ท ในสหรัฐ ในช่วงไม่ถึง 1 สัปดาห์และยังเกิดขึ้นหลังจากเหตุยิงสังหารหมู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ต้องสงสัย 1 คน ถูกควบคุมตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ในขณะเกิดเหตุ มีลูกค้าอยู่ในร้านกันอย่างหนาแน่นเกือบเต็มความจุของร้านระหว่าง 1,000-3,000 คน และผู้ต้องสงสัยวัย 21 ปี จากเมืองอัลเลน รัฐเท็กซัสเป็นบุคคลเพียงคนเดียวที่ถูกควบคุมตัว สื่อมวลชนสหรัฐรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ชื่อ แพทริก ครูซิอัส เป็นคนผิวขาว เขายอมมอบตัวกับตำรวจในจุดที่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1 ช่วงตึก เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่าเป็นการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชังหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี