fbpx

เหตุระเบิดในนิวยอร์ก เป็นการก่อการร้าย



สหรัฐ 19 ก.ย.- เอฟบีไอ สหรัฐ ระบุเหตุระเบิดใจกลางนครนิวยอร์กเมื่อวานนี้เป็นการก่อการร้าย แต่เป็นฝีมือสาวกกลุ่มใดยังไม่แจ้ง และเหตุจูงใจจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมืองยังไม่ชัดเจนเช่นกัน


Screen Shot 2559-09-19 at 9.30.17 AM Screen Shot 2559-09-19 at 9.30.26 AM
นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุระเบิดในย่านเชลซี ของเขตแมนฮัตตัน หน้าที่พักอาศัยสำหรับผู้ตาบอดบนถนน ตะวันตกลำดับที่ 23 (West 23rd St.) ในนครนิวยอร์ก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แรงระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างบริเวณใกล้เคียงแตก และได้ยินไปไกลหลายช่วงตึก นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก บิลล์ เดอ บลาซิโอ บอกว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายอย่างชัดเจน แต่ยังไม่มีองค์กรก่อการร้ายข้ามชาติอย่างกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมาอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และยังไม่รู้เลยว่าผู้ลงมือมีเจตนาใดและอะไรเป็นแรงผลักดันให้ลงมือ เรื่องการเมืองหรือเรื่องส่วนตัว

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดย่านเชลซีในเขตแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กทั้ง 29 คนออกจากโรงพยาบาลได้แล้วเพราะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กประกาศจะควานหาตัวคนที่วางระเบิดมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะการกระทำเช่นนี้เป็นการก่อการร้ายชัดเจน อย่างไรก็ตาม หลังเกิดระเบิดแล้วเจ้าหน้าที่ได้พบหม้อหม้อต้มแรงดันที่เชื่อมต่อสายไฟ และโทรศัพท์มือซึ่งอาจเป็นการวางระเบิดจุดที่ 2 ที่อยู่ห่างจากจุดแรกราว 4 ช่วงตึก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ได้โดยปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าพันนาย ถูกเพิ่มเข้าดูแลศูนย์กลางการคมนาคมต่างๆ ในนิวยอร์กเป็นพิเศษและจะเพิ่มมากขึ้นอีกในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าเมื่อผู้นำนานาชาติทั่วโลกต่างมาร่วมประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ

นายเจมส์ โอนีล หัวหน้าตำรวจนิวยอร์กกล่าวว่า ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผลงานของตน ในการวางระเบิดครั้งนี้ แม้สำนักข่าวที่เชื่อมโยงกับองค์กรก่อการร้ายจะระบุว่า เหตุไล่แทงคนในห้างสรรพสินค้าในรัฐมินเนโซตา ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน และผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงตายเป็นฝีมือของสาวกไอเอสก็ตาม. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร