fbpx

สีสันก่อนนับถอยหลังปีใหม่ทั่วโลก

31 ธ.ค. – หลายประเทศเตรียมจัดกิจกรรมนับถอยหลังและการเฉลิมฉลองต่างๆ ต้อนรับเข้าสู่ศักราชใหม่ในปี 2024


ที่ย่านไทม์สแควร์ นครนิวยอร์กของสหรัฐ มีการทดสอบลูกบอลเคาท์ดาวน์ เพื่อตรวจสอบแสงสีและความพร้อมก่อนนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2024 โดยลูกบอลดังกล่า มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 ฟุต น้ำหนักกว่า 5,300 กิโลกรัม ประกอบด้วยคริสตัลรูปร่างสามเหลี่ยม ทั้งหมด 2,688 ชิ้น นอกจากการเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่แล้ว ยังมีศิลปินชื่อดังหลายคนมาร่วมการแสดงคอนเสิร์ตต้อนรับศักราชใหม่

ทั้งนี้ การใช้ลูกบอลเคาท์ดาวน์ครั้งแรกในย่านจัตุรัสไทม์สแควร์ของนครนิวยอร์ก เกิดขึ้นมายาวนานตั้งแต่ปี 1907 และถือว่าเป็นงานเฉลิมฉลองประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2024 ในนครนิวยอร์ก จะเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย


ขณะที่ผู้คนในหลายเมืองของจีนเริ่มออกไปท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ รับปีใหม่แล้วในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้จะยังเหลืออีกกว่า 40 วัน จะถึงเทศกาลวันปีใหม่จีน หรือวันตรุษจีน ตามธรรมเนียมความเชื่อของชาวจีน โดยสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์กสำคัญในหลายเมืองทั่วประเทศจีน ต่างตกแต่งประดับประดาด้วยโคมไฟแสงสีสวยงาม โดยเฉพาะโคมไฟรูปปลาหลากหลายขนาด และโคมไฟรูปมังกร นอกจากจัดสถานที่ให้สวยงามแล้ว แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งยังจัดกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมและสัมผัสด้วย

อย่างไรก็ดี ทางการท้องถิ่นเขตชิบูยา ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ตัดสินใจไม่จัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟ และสี่แยกใหญ่ของชิบูยา เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุฝูงชนแออัด ก่อนหน้านี้ชิบูยางานปีใหม่ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2562 ก่อนจะงดจัดงาน เพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่ปีนี้แม้จะเป็นเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีครั้งแรกที่รัฐบาลญี่ปุ่นยกเลิกมาตรการควบคุมโรคและลดระดับความรุนแรงของโควิด-19 แต่เพื่อป้องกันฝูงชนมารวมตัวกันจนเสี่ยงก่อปัญหาจากการเมาสุราและเหยียบกันจึงตัดสินใจงดจัดงานนับถอยหลังต่อไป โดยจะเริ่มเข้มงวดจากช่วง 18.00 น. วันนี้ (31 ธ.ค.66) ไปจนถึง 05.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 67 โดยจะขอความร่วมมือร้านค้างดขายแอลกอฮอล์ในช่วงเวลาดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย