fbpx

ปูตินภูมิใจรัสเซียจัดฟุตบอลโลก 2018 สำเร็จด้วยดี

มอสโก 16 ก.ค.- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวว่า รัสเซียมีความภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดีในทุกด้านหลังปิดการแข่งขันไปเมื่อค่ำวานนี้ 


ประธานาธิบดีปูตินกล่าวปราศรัยทางโทรทัศน์ว่า รัสเซียสามารถจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลกให้สำเร็จลุล่วงได้เป็นอย่างดี ทั้งเพื่อชาวรัสเซียที่ชื่นชอบในกีฬาและแฟนกีฬาทั่วโลก นอกจากนี้ผู้นำรัสเซียยังกล่าวขอบคุณกลุ่มแฟนบอลต่างชาติที่เดินทางมาชมการแข่งขันด้วย หลังปิดฉากฟุตบอลไปด้วยชัยชนะทีมตราไก่ฝรั่งเศสที่อัดทีมตาหมากรุกโครเอเชียไปถึง 4-2  ส่งผลให้ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2  ก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย มีหลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดความรุนแรง การเหยียดเชื้อชาติ และแฟนบอลอันธพาล หลังเหตุปะทะกันระหว่างแฟนบอลรัสเซียกับอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส   ประธานาธิบดีปูตินกล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก(เวิลด์คัพ)แสดงให้เห็นว่า กีฬาและฟุตบอลทำให้ทุกคนไม่แบ่งแยก ไม่ขัดแย้ง และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และกล่าวว่าหลายคนขู่ว่าแฟนบอลอังกฤษอาจก่อปัญหา แต่พฤติกรรมโดยรวมถือว่าเรียบร้อยดี แม้รัสเซียกับชาติตะวันตกจะมีปัญหาขัดแย้งกันทางการทูต แต่วงการฟุตบอล บุคคลสำคัญ และผู้นำประเทศต่างๆได้กล่าวชมเชยรัสเซียในการจัดงานฟุตบอลโลก 2018  ทางด้านนายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟของรัสเซียโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมว่า เป็นเกมนัดชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยม ฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก และรัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกที่ดีที่สุด .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร