fbpx

คณะ สว.อเมริกันเยือนรัสเซียก่อนซัมมิตทรัมป์-ปูติน

มอสโก 3 ก.ค.- คณะวุฒิสมาชิก (สว.) พรรครีพับลิกันของสหรัฐเดินทางไปพบนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียในวันนี้ ก่อนที่ผู้นำของสองประเทศจะประชุมสุดยอดที่กรุงเฮลซิงกิของฟินแลนด์ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ 


สว.ริชาร์ด เชลบี รัฐแอละแบมา หนึ่งในคณะ สว.อเมริกันกล่าวว่า จะอยู่ในรัสเซียจนถึงวันพฤหัสบดี ทางคณะเชื่อว่าโลกนี้จะดีขึ้นหากรัสเซียและสหรัฐมีความตึงเครียดกันน้อยลงและเข้ากันได้ดีขึ้น โดยอาจจะพักความเห็นต่างบางอย่างไว้ก่อน สองประเทศเป็นคู่แข่งกัน แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นอริกัน ทางคณะหวังว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ที่ฟินแลนด์จะเป็นจุดเริ่มต้นของวันใหม่ ซึ่งจะต้องรอดูกันต่อไป

ด้านนายลาฟรอฟกล่าวขณะต้อนรับที่กระทรวงต่างประเทศรัสเซียว่า หวังว่าการเยือนของคณะ สว.อเมริกันจะเป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างรัฐสภาสองประเทศ และเป็นการเยือนที่ถูกที่ถูกเวลามากก่อนที่ประธานาธิบดีสองประเทศจะพบกัน 


คณะ สว.รีพับลิกันอเมริกันจะพบสนทนากับ สส.และ สว.รัสเซียในวันนี้ แต่ไม่มีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีปูติน สหรัฐและรัสเซียประกาศเรื่องการประชุมสุดยอดหลังจากนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีทรัมป์เข้าพบผู้นำรัสเซียเมื่อสัปดาห์ก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร