fbpx

หอการค้าอเมริกันมอบรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น

กรุงเทพฯ 22 พ.ย. – หอการค้าอเมริกันในไทยมอบรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ประจำปี 2560 เวสเทิร์นดิจิตอล ดาวเคมิคอล และไอบีเอ็ม คว้ารางวัลชนะเลิศ


เมื่อวานนี้ ที่โรงแรมแชงกรี-ลา หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (The American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM) จัดงานมอบรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น (AMCHAM Thailand’s CSR Excellence Awards) ครั้งที่ 11 โดยนายกลิน เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นายเจฟฟรี่ย์ ไนการ์ด ประธานหอการค้าอเมริกัน และดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้มอบรางวัล

ปีนี้ มีบริษัทข้ามชาติสหรัฐในไทยร่วมรับรางวัลถึง 60 บริษัท โดยมี 3 บริษัทที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านต่างๆ ได้แก่บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นด้านความร่วมมือ (The Excellence in Partnership Award) ซึ่งมอบแก่องค์กรที่มีความโดดเด่นในการถ่ายทอดเทคนิคและองค์ความรู้ต่างๆ แก่สังคมไทย บริษัท ดาวเคมิคอล ประเทศไทย จำกัด ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นด้านการส่งเสริมนโยบายไทยแลนด์ 4.0 (The Excellence in Promoting Thailand 4.0 Award) และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ชนะเลิศรางวัลโครงการเพื่อสังคมดีเด่น (The Excellence in CSR Projects Award)


เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยกล่าวว่า งานประกาศมอบรางวัลดังกล่าวนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการยกย่องเชิดชูองค์กรที่มีพันธกิจทำเพื่อประโยชน์ส่วนร่วมของสังคมเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีในภาคธุรกิจระหว่างสหรัฐและไทยผ่านการทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ของบริษัทข้ามชาติสหรัฐ ถือเป็นการให้ของขวัญตอบแทนกลับสู่สังคมไทย ช่วยกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างสองชาติให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สอดรับกับโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐในระดับประชาชนที่จะมีขึ้นในปีหน้า นอกจากนี้สหรัฐยังให้ความสนใจที่จะร่วมมือกับไทยในยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 โดยที่ผ่านมาบริษัทต่างๆ ของสหรัฐได้ช่วยถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีหลายประการ ที่จะช่วยให้ประเทศไทยสามารถมุ่งหน้าเข้าสู่สังคมดิจิตอลได้อย่างเต็มรูปแบบ 

ด้านประธานหอการค้าอเมริกันกล่าวว่า องค์กรต่างๆ ควรเน้นย้ำการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกิดประโยชน์ในระยะยาว เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาคธุรกิจกับสังคม พร้อมขอให้แต่ละองค์กรเดินหน้าสร้างสังคมโลกที่มั่งคั่ง ยั่งยืนเพื่อคนทุกคน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว