พายุ “เฮลีน” คร่าชีวิตคนในสหรัฐแล้ว 43 ราย

แอตแลนตา 27 ก.ย. – พายุดีเปรสชันเขตร้อน (Tropical Depression) “เฮลีน”  ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงเป็นบริเวณกว้างในเขตตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 43 ราย หลังจากทำให้เกิดดินถล่ม และส่งผลกระทบต่อเขื่อนเก็บกักน้ำหลายแห่ง นอกจากนั้น ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 3.5 ล้านหลักและธุรกิจต่าง ๆ ไม่มีไฟฟ้าใช้


พายุ “เฮลีน” ขึ้นฝั่งในสภาพเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 4 ที่รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปทางเหยือผ่านรัฐจอร์เจียไปยังรัฐเทนเนสซี สร้างความเสียหายตามแนวเส้นทางที่พายุเคลื่อนผ่าน ทั้งต้นไม้โค่นล้ม เรือที่จอดที่ท่าเรือพลิกคว่ำ ถนนหนทางถูกน้ำท่วมและรถหลายคันต้องจมอยู่ในน้ำ และเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐกล่าวว่า พายุลดความรุนแรงลงกลายเป็น ดีเปรสชั่นเขตร้อน โดยมีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ฝนตกหนักที่เป็นอิทธิพลของ “เฮลีน” ยังทำให้กิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน

อากาศแปรปรวน ฝนหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.67 โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด