fbpx

“ทรัมป์” ปรากฏตัวพร้อมผ้าปิดแผลที่หู

มิลวอกี 16 ก.ค.- โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ปรากฏตัวต่อสาธารณะพร้อมกับผ้าปิดแผลที่หูขวา และได้รับชัยชนะทางคดีอีกครั้ง


ทรัมป์วัย 78 ปี ปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรก หลังผ่านพ้นเหตุลอบสังหาร ขณะปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งที่รัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวันเสาร์ โดยได้ไปเข้าร่วมการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันที่เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซินเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งมีการเสนอชื่อเขาให้เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้อย่างเป็นทางการ ผู้เข้าร่วมประชุมพากันส่งเสียงให้กำลังใจเขา

การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันวันที่ 15-18 กรกฎาคม มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากผู้พิพากษาศาลแขวงในรัฐฟลอริดาไม่ประทับรับฟ้องคดีอาญา 1 ใน 4 คดีของเขา เป็นคดีที่ทรัมป์ถูกกล่าวหาว่าเก็บเอกสารชั้นความลับไว้ที่บ้านพักหลังพ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2564 ผู้พิพากษาให้เหตุผลว่า นายแจ็ค สมิธ ได้รับแต่งตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2565 ให้ทำหน้าที่ทนายความพิเศษสอบสวนคดีนี้อย่างไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่มีอำนาจในการฟ้องร้อง ถือเป็นชัยชนะทางคดีครั้งใหญ่ของทรัมป์อีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมศาลฎีกาสหรัฐมีคำชี้ขาดว่า ทรัมป์มีความคุ้มกันที่จะไม่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจากการปฏิบัติหน้าที่ขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ล็อกเป้านักศึกษาเชียงใหม่

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่ กำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวหลอกลวงและข่มขู่ให้สร้างเรื่องหลอกผู้ปกครอง ทั้งทุนการศึกษาและเรียกค่าไถ่ บางรายสูญเงินถึง 4 ล้านบาท

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

ข่าวแนะนำ

เครื่องบินเล็กตกกลางป่าชายเลน จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหา 9 ชีวิต

เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวตกบริเวณป่าชายเลน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย คาดเป็นชาวต่างชาติ 7 คน และนักบิน 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม

น้ำท่วมชุมชน-เขตเศรษฐกิจเมืองน่าน เพิ่มสูงขึ้น

มวลน้ำที่ท่วมบ้านเรือนหลายร้อยหลังในชุมชนและเขตเศรษฐกิจเมืองน่าน ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าท่วมหนักสุดในรอบหลายสิบปี ด้านนายกเทศมนตรีเมืองน่าน บอกครั้งนี้หนักสุดเป็นประวัติการณ์