fbpx

ไข้หวัดนกกระทบบริการอาหารเช้าแม็คโดนัลด์ในออสเตรเลีย

แคนเบอร์รา 2 ก.ค. – บริษัทแม็คโดนัลด์ ในออสเตรเลียกล่าวว่า จะลดเวลาการให้บริการอาหารเช้าลงหลังจากเกิดภาวะขาดแคลนไข่ไก่เนื่องมาจากการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกที่ทำให้ต้องมีการฆ่าไก่ประมาณ 1.5 ล้านตัวเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส


แม็คโดนัลด์ ที่เป็นเครือร้านอาหารจานด่วนรายใหญ่ของโลก กล่าวผ่านทางเฟซบุ๊คว่า ทางบริษัทฯ กำลังบริหารจัดการอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับอุปทานไข่ไก่เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับอุตสหกรรมสัตว์ปีกในออสเตรเลียในขณะนี้ นอกจากนั้น ยังระบุว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ร้านแม็คโดนัลด์ จะหยุดการเสิร์ฟอาหารเช้าในเวลา 10.30 น. แทนที่จะเป็นช่วงเที่ยววันอย่างที่เคยปฎิบัติมาเป็นปกติ แม็คโดนัลด์ ยังกล่าวด้วยว่า กำลังทำงานร่วมกับเกษตรกรออสเตรเลียและผู้จัดหาไข่ไก่เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ออสเตรเลียกำลังต่อสู้กับการระบาดของไข้หวัดนกหลายสายพันธุ์ที่ระบาดในฟาร์มสัตว์ปีก 11 แห่ง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นฟาร์มที่ผลิตไข่ไก่ แม้ว่าไก่ไข่ในออสเตรเลียได้รับผลกระทบไม่ถึงร้อยละ 10 และเจ้าหน้าที่กล่าวว่า สามารถควบคุมการระบาดได้แล้ว แต่ผู้ค้าหลายรายกำหนดจำนวนไข่ไก่ที่ผู้บริโภคจะซื้อได้ ในขณะเดียวกัน ปริมาณไข่ไก่ขาดตลาดในพื้นที่บางแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่าจะพยายามแก้ไชปัญหานี้ให้ได้.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร