fbpx

พบเรือน้ำมันฟิลิปปินส์ที่จมนาน 3 อาทิตย์แล้ว

เครดิตภาพ : AFP PHOTO / PHILIPPINE COAST GUARD

มะนิลา 21 มี.ค.- ฟิลิปปินส์แจ้งว่า พบเรือน้ำมันที่จมลงทะเลเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนแล้ว ขณะที่คราบน้ำมันรั่วจากเรือได้แผ่ไปถึงแหล่งที่มีสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์


ผู้ว่าการจังหวัดโอเรียนตัลมินโดโร บนเกาะมินโดโร ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 140 กิโลเมตรเผยว่า ยานสำรวจใต้น้ำควบคุมจากระยะไกลของญี่ปุ่นพบเรือพรินเซสส์ เอ็มเพรสส์ (Princess Empress) ที่ระดับความลึกลงไปจากผิวน้ำเกือบ 400 เมตร เขาได้รับภาพถ่ายชุดแรกยืนยันตำแหน่งของเรือในเช้าวันนี้ ด้านสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติเผยว่า ยานสำรวจใต้น้ำจะประเมินสภาพความเสียหายของเรือก่อนตัดสินใจเรื่องวิธีการควบคุมน้ำมันรั่วไหลต่อไป

เรือลำนี้บรรทุกน้ำมันเตาปริมาณ 800,000 ลิตร อับปางนอกชายฝั่งเกาะมินโดโรเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ น้ำมันเตาที่บรรทุกมาและน้ำมันดีเซลที่เป็นเชื้อเพลิงของเรือได้รั่วไหลออกมาปนเปื้อนน้ำทะเลและชายหาดของจังหวัดโอเรียนตัลมินโดโรและอีกหลายเกาะ ฟิลิปปินส์ได้ขอความช่วยเหลือจากหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น สหรัฐ ฝรั่งเศส ให้ช่วยจำกัดและกำจัดคราบน้ำมัน จนถึงขณะนี้คราบน้ำมันได้แผ่ไปไกลถึงเกาะเคเซียนไอส์แลนด์ นอกชายฝั่งทางเหนือของเกาะปาลาวัน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เรืออับปางไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 350 กิโลเมตร และแผ่ขึ้นเหนือไปยังช่องแคบเกาะเวิร์ดที่เป็นเส้นทางเดินเรือระหว่างเกาะมินโดโรกับเกาะลูซอนที่เป็นเกาะหลักของฟิลิปปินส์ และมีความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา