fbpx

คาด ผบช.น.โซล จะถูกเรียกสอบเรื่องเหตุอิแทวอน

โซล 28 พ.ย. – ตำรวจเกาหลีใต้คาดว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกรุงโซลจะถูกเรียกตัวเพื่อสอบปากคำในเร็วๆ นี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนเรื่องมาตรการรับมือบกพร่องในเหตุเบียดและเหยียบกันจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตที่ย่านอิแทวอน เมื่อปลายเดือนตุลาคม


เว็บไซต์ยอนฮับรายงานว่า มีความเป็นไปได้สูงมากว่า คิม ควาง-โฮ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกรุงโซลจะกลายเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากทีมสอบสวนพิเศษเรื่องเหตุอิแทวอนได้ขยายผลการสอบสวนไปถึงเขาแล้ว นายคิมรับผิดชอบดูแลสถานีตำรวจทุกแห่งในกรุงโซล ซึ่งมีย่านอิแทวอนรวมอยู่ด้วย เขาทราบเหตุหลังจากที่มีคนโทรแจ้งหมายเลขฉุกเฉิน 112 สายแรกไปแล้ว 1 ชั่วโมง 21 นาที

ขณะเดียวกันพัค ฮี-ยอง หัวหน้าตำรวจสถานียองซาน ซึ่งเป็นเขตที่ตั้งของอิแทวอน และพัค ซอง-มิน รองผู้บังคับการ ซึ่งเป็นตำแหน่งตำรวจสูงสุดเป็นอันดับ 4 ได้แยกกันไปให้ปากคำกับทีมสอบสวนพิเศษในวันนี้ในฐานะผู้ต้องสงสัย พัค ฮี-ยองถูกตั้งข้อหาประมาทเลินเล่อในการประกอบวิชาชีพเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 158 คน ส่วนใหญ่อยู่ในวัย 20 ปีเศษ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม ทีมสอบสวนกำลังตรวจสอบว่า เธอได้จัดทำแผนป้องกันภัยพิบัติสำหรับฝูงชนฉลองฮาโลวีนอย่างเพียงพอหรือไม่ และเธอมีความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ในการรับมือกับเหตุที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงทีหรือไม่ ส่วนพัค ซอง-มิน ต้องสงสัยว่า พยายามปกปิดการไม่ทำงานของตำรวจ ด้วยการสั่งให้ลบรายงานข่าวกรองที่เตือนล่วงหน้าว่า อาจเกิดเหตุไม่ปลอดภัยในช่วงที่ผู้คนฉลองเทศกาลฮาโลวีน ถือเป็นนายตำรวจระดับสูงสุดจากตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐบาลทั้งหมด 17 คนที่ถูกเรียกตัวสอบปากคำ ทีมสอบสวนเตรียมขอหมายควบคุมตัวก่อนการไต่สวนกับผู้ต้องสงสัยบางคนในสัปดาห์นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร