fbpx

“มู่หลาน” ทำพิษ ฝนถล่มหนักนครพนม – พิษณุโลกยังท่วม

นครพนม-พิษณุโลก 12 ส.ค. – พายุโซนร้อนมู่หลาน ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานเกือบ 2 ชั่วโมง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงย่านชุมชนเศรษฐกิจ น้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตร ขณะที่พิษณุโลก น้ำคลองวัดตายมทะลักท่วม 2 ตำบล อ.วังทอง


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลกระทบจากพายุโซนร้อนมู่หลาน ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนมรวมถึงย่านชุมชนเศรษฐกิจ เนื่องจากไม่สามารถระบายลงน้ำโขงได้ทัน ระดับน้ำท่วมสูงสุด อยู่ที่ถนนอภิบาลบัญชา หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนในการสัญจรไปมา รวมถึงร้านค้า ในย่านตลาดสด ต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง โดยทางเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ ขนาดใหญ่ ตามจุดต่างๆ ให้มีการระบายน้ำในเขตชุมชน ลงสู่น้ำโขงให้มากที่สุด ซึ่งระดับน้ำโขงอยู่ที่ระดับประมาณ 7 เมตร ห่างจากจุดวิกฤติล้นตลิ่ง ประมาณ 6 เมตร คือที่ 13 เมตร ทำให้ยังสามารถระบายลงน้ำโขงได้

น้ำคลองวัดตายมทะลักท่วม 2 ตำบล อ.วังทอง


สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณคลองวัดตายม และคลองบ้านเนินกุ่ม พื้นที่รับน้ำ ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 70 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ยังมีมวลน้ำหลากท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.วังทอง และยังมีมวลน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากลงพื้นที่ อ.เนินมะปราง แล้วไหลผ่าน อ.วังทอง และ อ.บางกระทุ่ม ส่งผลให้น้ำในคลองวัดตายมและ คลองเนินกุ่ม ซึ่งเป็นคลองรับน้ำจาก อ.เนินมะปราง มีปริมาณสูง และเอ่อล้นตลิ่งบริเวณที่ลุ่มต่ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร โดยเฉพาะ หมู่ 1 บ้านไร่พันชาลี และ หมู่ 2 บ้านเนินไม้แดง และ หมู่ 15 ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้ล้นตลิ่งเข้าพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือนประชาชน จำนวนกว่า 40 หลังคาเรือน โดยประชาชนพยายามทำพนังดินกั้นน้ำ แต่ไม่สามารถกั้นมวลน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งคลองวัดตายมได้

ด้านนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง กล่าวว่า ขณะนี้ อ.วังทอง ยังมีพื้นที่น้ำท่วม 2 ตำบล ได้แก่ ต.พันชาลี และ ต.ท่าหมื่นราม มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจำนวน 70 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการสำรวจความเสียหาย และเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด