fbpx

คุมตัวเข้าเรือนจำ! ผู้ต้องหาฆ่า ด.ช. 7 ขวบ

สงขลา 29 พ.ย.-ศาลไม่ให้ประกัน ผู้ต้องหาฆ่าเปลือยเด็กชายวัย 7 ขวบ เสียชีวิตในห้องน้ำร้างแฟลตกลางเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำทันที


ความคืบหน้าเหตุน้องฟิตรี อายุ 7 ปี ถูกฆาตกรรม นอนคว่ำหน้าเปลือยกายเสียชีวิต ภายในห้องน้ำ ของห้องเช่าร้าง ชั้น 3 แฟลตหรรษา ซอยสุทธิหรรษา ถ.ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ยื่นเรื่องฝากขัง นายกันตพงศ์ อายุ 24 ปี ต่อศาลจังหวัดสงขลา ผ่านระบบคอนเฟอร์เรนซ์ ใน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยปิดบัง ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุเเห่งการตาย, พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร,หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และคัดค้านการประกันตัว เบื้องต้น ศาลอนุญาตให้ฝากขัง โดยญาติได้มีการยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากปล่อยชั่วคราวเกรงจะหลบหนี จากนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ส่งเข้าเรือนจำจังหวัดสงขลาทันที โดยระหว่างที่นำตัวออกจากห้องขัง สภ.หาดใหญ่ นายกันตพงศ์ ยังมีสีหน้าเรียบเฉยไม่พูดไม่ต้องคำถามใดๆ และตอบเพียงสั้นๆว่าไม่ได้ทำและไม่รู้จักกับน้องฟิสตร


ด้าน พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลัฐาน ตำรวจมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายกันตพงศ์ โดยหลักฐานสำคัญที่มัดตัวคือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ผลตรวจดีเอ็นเอชิ้นเนื้อในซอกเล็บ ของนายกันตพงศ์ ที่ตำรวจ ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ปรากฏกว่าตรงกับน้องฟิตรี และลูกกุญแจ ที่พบในห้องของผู้ต้องหาที่สามารถไขกับแม่กุญแจ ที่ล็อกห้องที่พบศพน้องฟิตรีได้ ส่วนผลการชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการถูกบีบคอ และไม่ได้ถูกกระทำชำเรา หรือมีตะปูอยู่ทวารตามที่บางกระแสข่าว และแม้ว่าจะให้การปฏิเสธก็ไม่มีผลต่อรูปคดี และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับกุม 3 คดี เป็นคดียาเสพติด 2 คดี และคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1 คดี ส่วนมูลเหตุจูงใจเป็นไปได้ว่าอาจจะมาติดยาเสพติดจนเกิดอาการข้างเคียง สำหรับประเด็นที่เป็นผู้ป่วยทางจิตเวชนั้น ก็อาจจะหยิบยกมาต่อสู้กันทางคดีได้ แต่สิ่งสำคัญ อยู่ที่สภาพตอนนั้นจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าอยู่ภาวะใด และญาติก็ยังไม่ส่งผล ยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาให้ดู และเมื่อสอบปากคำ ผู้ต้องหา ก็รับรู้การสอบปากคำ พูดจากตอบโต้ได้ รวมทั้งการแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ผู้ต้องหายังมีอาการปกติ ครบถ้วนไม่มีท่าทีบ่งชี้ว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช

ส่วนการจะเอาผิดกับญาติที่ปล่อยปละละเลย ผู้ต้องหา และเจ้าของแฟลต ที่ไม่คัดกรองผู้เช่าจนทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้นหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า ประเด็นนี้ ก็ต้องดูกันต่อไปว่าญาติปล่อยปละละเลยหรือไม่เพราะการที่อยู่ในห้องคนเดียวก็เป็นวิถีชีวิตของผู้ต้องหา รวมถึงเจ้าของแฟลตก็ไม่รู้เรื่อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายบุญมี โพธิรุด และนางอัสมัส ทองรักษ์ พ่อและแม่ของน้องฟิตรี ได้เดินทางมายัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อขอรับเอกสารรับรองการเสียชีวิตของน้องฟิสตรี ซึ่งทั้งคู่ บอกว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ นอนไม่หลับ และเป็นไปได้ว่าอาจจะย้ายออกจากห้องเช่าของแฟลตหรรษา เพราะภาพเก่าๆ ที่อยู่ด้วยกันยังฝังใจ และขอให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอย่างถึงที่สุด เพราะกลัวว่า หากออกมาแล้วจะไปก่อเหตุกับลูกคนอื่นอีก และขอให้ทางแฟลตคัดกรองคนที่จะมาเข้าพักเพื่อความปลอดภัยของคนอื่นๆ ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้