fbpx

ผจก.ธนาคารกรุงไทย หิ้วกระเช้าขอโทษ “ยายสา” ถูก จนท.ดุ

นนทบุรี 15 ก.พ. – ธนาคารกรุงไทยจัดคิวลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ย้ำไม่ต้องรีบ เพราะกระทรวงการคลังขยายเวลาลงทะเบียนได้ถึง 5 มีนาคมนี้ ขณะที่ผู้จัดการธนาคารกรุงไทยนำกระเช้าเข้าขอโทษ “ยายสา” ที่ถูกเจ้าหน้าที่ดุ ถึงบ้านพัก


จากกรณีมีชาวบ้านแห่ไปลงทะเบียนเราชนะ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมกันจำนวนมาก จนเกิดความโกลาหล แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารตะโกนด้วยเสียงดัง ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ทำให้ชาวบ้านบางส่วนรู้สึกไม่พอใจ เพราะมาต่อคิวตั้งแต่เช้ามืด จนทำให้ยายสา หรือนางยุภา อำมาตย์ อายุ 50 ปี หนึ่งในผู้ที่มาใช้สิทธิ เกิดความน้อยใจ รับไม่ได้กับการกระทำของเจ้าหน้าที่ จนร้องไห้ให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าหน้าที่ “ดุเหมือนหมา” จนกลายเป็นกระแสดราม่าในสื่อต่างๆ

ล่าสุดผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้นำกระเช้าเข้าไปขอโทษยายสา ถึงที่บ้าน ในหมู่บ้านชลลดา พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ด้านยายสาบอกว่า ทางธนาคารมาขอโทษก็โอเค ตนไม่ถือสาใคร เพราะเหตุการณ์มันก็ผ่านไปแล้ว แต่ต้องไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 พร้อมเล่าว่า วันนี้มียายอีกคนหนึ่งร้องไห้มากกว่าตน จนเป็นลม สามีต้องมาอุ้มกลับไป และเล่าย้อนไปถึงสำหรับเหตุการณ์วันนี้ว่า “เขาดุเหมือนหมาเลยจริงๆ ไม่ได้พูดเล่นๆ นะ” เราก็คับแค้นใจ เหมือนเราไปขอทาน เขาจะเอาแต่หน้าที่เขา เขาไม่ได้มาดูทั่วถึง ตนก็ว่าจะกลับไปกินยาแล้ว มาดูป้ายประกาศก็มีเขียนว่าให้ไปที่สาขาไทรน้อย-บางใหญ่ ไม่ต้องมาที่นี่แล้ว คนเต็มแล้ว ตนก็ไม่มีทางไป ตรงนี้ใกล้สุดแล้ว ทำเหมือนกับเราไม่ใช่คน ว่าตนพูดไม่รู้จักฟัง รู้เรื่องบ้างไหม ยุคข้าวยากหมากแพงจะให้ไปไทรน้อย ถามกันก่อนไหมว่ามีเงินไปหรือไม่ อยากให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนวิธีการให้เงินแบบปีที่แล้ว ไม่ต้องมาแย่งกัน ไม่เข้าท่า บางทีคนแก่ต้องจูงกันมาหามกันมา


ธนาคารกรุงไทยแจ้งว่า ได้ดำเนินการจัดระบบการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยให้แต่ละสาขาจัดทำระบบแจกบัตรคิวลงทะเบียนตามจำนวนลูกค้าที่สาขาสามารถรองรับได้สูงสุดในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าที่เข้ามาติดต่อลงทะเบียนเกินจากจำนวนนั้น ธนาคารจะแจกบัตรคิว และนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง โดยสาขาจะกำหนดวันและช่วงเวลาที่แน่นอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่ต้องเสียเวลารอนาน และเป็นการลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 โดยจะเร่งประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

การลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนต้องยอมรับว่าวางแผนบริหารจัดการได้ยาก เพราะไม่มีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้มีจำนวนเท่าใด และอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง การเตรียมความพร้อมในวันแรกจึงเป็นการประมาณการแบบภาพรวมทั้งประเทศ แต่จากสถานการณ์การเปิดลงทะเบียนในวันแรก ทำให้ธนาคารได้ปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้การบริการลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

พร้อมย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิทุกคน โดยกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาการลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร 1,023 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงจุดบริการพิเศษจำนวน 871 จุดทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบจุดบริการได้ที่ www.krungthai.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2111 1144 นอกจากนี้ธนาคารยังมีทีมบริการเคลื่อนที่เข้ามาให้บริการเพิ่มเติม โดยให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยในแต่ละพื้นที่เข้ามาเสริมเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนสำเร็จแล้วจำนวน 112,981 คน และพร้อมให้บริการลงทะเบียนต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย