fbpx

พบเพิ่มอีก 1 ราย ผู้สูญหายจากเรือเฟอร์รี่ล่มทะเลสมุย

สุราษฎร์ธานี 2 ส.ค. – พบเพิ่มอีก 1 ราย ผู้สูญหายจากเรือเฟอร์รี่เช่าเหมาลำถูกคลื่นซัดล่มทะเลสมุยเมื่อคืนที่ผ่านมา เร่งค้นหาที่เหลือ ขณะที่ท่าเรือดอนสัก-ท่าเรือสมุย ยังเปิดให้บริการตามปกติ เตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่งเด็ดขาด ส่วนเรือใหญ่ยังเดินทางได้


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.57 น. วานนี้ เรือเฟอร์รี่ราชา 4 ของบริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) จมลงทะเลบริเวณหมู่เกาะสี่เกาะห้า หมู่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย ทันทีที่เกิดเหตุหลายหน่วยงานได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเรือตำรวจน้ำ พร้อมด้วยเรือ ต.112 จากทัพเรือภาคที่ 2 ได้เข้าช่วยเหลือพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ได้ 9 ราย ประกอบด้วย นายชัยกิจ ฉิมพลี นายจำเนียน บุรีมาศ นายสุทธิรักษ์ เมืองอินทร์ นายเจริญพงศ์ พรรณเจริญ นายเกรียงศักดิ์ ไชยวงศ์ นายอนุพล จันทร์เกษม นายวิโรจน์ เจ๊าะหวาง นายบุญช่วย พรหมน่วม และนายสรยุทธ์ แก้วเมืองกาญจน์ ส่วนผู้ที่สูญหายยังหาไม่พบ 7 คน ประกอบด้วย

  1. นายเทวินทร์ สุราษฎร์ ตำแหน่งนายเรือ
  2. นายพชร ทิพย์รัตน์ ตำแหน่งกลาสี
  3. นายศิระวุธ ทองบุญยัง ตำแหน่งช่างกล
  4. นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ ตำแหน่งกลาสี
  5. นายสุวิทย์ นรเศรษฐวรชัย ตำแหน่งผู้จัดการบริษัทรับเหมา
  6. นางสาวนภัรดา จันหาญ ตำแหน่งพนักงานขายของบนเรือ
  7. นายชาญชัย เหล่าทรัพย์ ตำแหน่งคนขับรถบรรทุกสิบล้อ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ทันทีหลังเกิดเหตุ กล่าวว่า เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวมีระวางขับน้ำ 324 ตันกรอส เป็นเที่ยวเรือพิเศษเช่าเหมาลำเดินทางจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรืออำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยบรรทุกพ่วง 18 ล้อ 3 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน พร้อมลูกเรือ 16 คน โดยออกจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุย เวลาประมาณ 21.48 น. ระหว่างทางทะเลมีคลื่นลมแรง อาจทำให้คลื่นซัดอย่างแรงและต่อเนื่อง น้ำทะเลเข้าไปในระวางเรือ ทำให้เรือเสียการทรงตัวจมลงทะเล


เมื่อคืนตำรวจน้ำและทหารเรือที่ประจำเรือตรวจการณ์ ต.112 ระดมเร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 ราย แต่มีอุปสรรคในการค้นหา คือคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร อีกทั้งสภาพอากาศที่มืดจึงเป็นอุปสรรคในการค้นหา จึงต้องหยุดการค้นหาชั่วคราว

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เช้า พบเพิ่มอีก 1 คน ยังเหลือสูญหายอีก 6 คน ขณะที่บรรยากาศท่าเทียบเรือฝั่งอำเภอดอนสัก ข้ามไปเกาะสมุย และเกาะสมุย-ดอนสัก เรือยังให้บริการได้ตามปกติ มีผู้โดยสารเดินทางเข้าออกต่อเนื่อง ขณะที่สภาพอากาศวันนี้มีฝนโปรยปรายอยู่บ้าง ส่วนคลื่นลมไม่แรง ส่วนการแจ้งเตือนเรื่องคลื่นลมแรง ยังคงย้ำเตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด แต่ในส่วนของเรือใหญ่ยังเดินทางได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก