คุณหญิงสุดารัตน์ ปัดลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

รัฐสภา 30 ก.ค.- เพื่อไทยมีมติส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม. มอบ “คุณหญิงสุดารัตน์”เป็นประธานคัดสรรผู้สมัคร ปัดข่าวทักษิณเคาะขื่อสุดารัตน์ลงผู้ว่าฯกทม.ไม่เป็นความจริง เตรียมทาบทาม “ชัชชาติ” กลับมาลงสมัครในนามพรรค


นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคาะชื่อกลางวงประชุมแกนนำพรรคให้คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายสมพงษ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้พูดคุยกันมาตลอดหลายสัปดาห์เกี่ยวกับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งท้องถิ่น ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองใหญ่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่พรรคเพื่อไทยมีส.ส.มากถึง 9 คน รวมถึงมีส.ก. และส.ข.จำนวนมาก ดังนั้นพรรคจึงมีมติที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญจึงแต่งตั้งให้คุณหญิงสุดารัตน์ ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครทั้งผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงส.ก.และส.ข.ของพรรค จากการที่ทำพื้นที่มานานและดูแลภาค กทม.มามากกว่า 20 ปี ส่วนข่าวนายทักษิณเคาะชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ให้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และนายทักษิณถือเป็นผู้ใหญ่ที่คนในพรรคให้การยอมรับนับถือ แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคัดสรรผู้สมัคร และจากนี้พรรคเพื่อไทยก็จะเดินหน้าพบกับพรรคฝ่ายค้าน เพื่อหารือเกี่ยวกับการวางตัวผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ต่อไป


ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครถือเป็นหัวใจสำคัญของประเทศในการขับเคลื่อนงานในภาคเศรษฐกิจและสังคม ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมี ส.ก. และส.ข. มากกว่า 200 คน กระจายอยู่ในทุกเขตซึ่งทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งดูแลประชาชนโดยไม่ทิ้งพรรค จึงจำเป็นต้องมีตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในกรุงเทพฯเพื่อที่จะมาดูแลคน กทม. และในฐานะประธานคัดสรรผู้สมัครลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นคนแรกที่ตนจะไปเชิญให้มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามของพรรคเพื่อไทยคือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพราะเป็นคนที่มีคุณสมบัติ มีความรู้ ความสามารถเหมาะสม เคยเป็นรัฐมนตรี ในรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วย ส่วนอีกคนคือนักธุรกิจภาคเอกชนที่เป็นคนนอก ส่วนที่นายชัชชาติประกาศตัวจะลงรับสมัครผู้ว่ากทม.ในนามอิสระก็ไม่เป็นปัญหา จากนี้ตนก็จะไปพูดคุยกับนายชัชชาติ เชื่อว่าท้ายที่สุดพรรคจะสามารถหาบุคคลมาลงสมัครผู้ว่าฯฯ กทม.ได้ และขอยืนยันว่าตนในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครคงจะไม่มาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.เสียเอง

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า กระแสข่าวที่กลุ่มส.ส. อีสานไม่สนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะ ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทยให้การยอมรับและสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ในการเป็นผู้นำพรรค เพราะเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถและพร้อมสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นข่าวการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.หรือการตัดสินใจใด ๆ ของคุณหญิงสุดารัตน์ ควรจะต้องถามส.ส. ในพรรคก่อนว่าจะสนับสนุนแนวทางนี้หรือไม่ เพราะเท่าที่พูดคุยส.ส.ส่วนใหญ่อยากให้คุณหญิงนำพาพรรคเพื่อไทยและไม่เห็นด้วยที่จะไปลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม..-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]