fbpx

โผ ครม.เพื่อไทย ยังขยับ จับตาเก้าอี้กลาโหม

กรุงเทพฯ 22 ส.ค.- โผ ครม.เพื่อไทย ยังขยับ จับตา “ภูมิธรรม หรือ เสริมศักดิ์” นั่งกลาโหม “ชูศักดิ์” ดูกฎหมาย


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยถึงความคืบหน้าในการจัดโผรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย ล่าสุดนายภูมิธรรม เวชยชัย จากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ คาดว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือ บางรายงานข่าวระบุว่า นายภูมิธรรม อาจนั่งแค่รองนายกรัฐมนตรีตำแหน่งเดียว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คาดว่าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรืออาจจะนั่งตำแหน่งเดิม
นายสรวงศ์ เทียนทอง คาดว่าเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หากนายเสริมศักดิ์ ไปนั่งกระทรวงกลาโหม
นายชูศักดิ์ ศิรินิล คาดว่าเป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย
น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย คาดว่าเป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
นางสาวจิราพร สินธุไพร เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
นางมนพร เจริญศรี เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
นายพิชัย ชุนหวชิร เป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง
นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
นอกจากนี้ยังปรากฏรายชื่อ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่อาจจะเข้ามานั่งเป็น รัฐมนตรีด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นกระทรวงพาณิชย์


ส่วนรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยที่คาดว่าจะพ้นจากตำแหน่ง คือ นายสุทิน คลังแสง พ้นจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจักรพงษ์ แสงมณี พ้นจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ พ้นจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน