fbpx

ทั่วไทยคึกคัก เฉลิมฉลองเข้าสู่ศักราชใหม่

1 ม.ค.-คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทั่วไทยเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนร่วมถึงนักท่องเที่ยวออกมาร่วมเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์คับคั่ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม


เคาท์ดาวน์เชียงใหม่คึกคัก ท่ามกลางอากาศหนาว

บรรยากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาตินับหมื่นคน อยู่ในงาน “อะเมซซิ่ง เชียงใหม่เคาท์ดาวน์ 2024” ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา หลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อถึงเวลา นักท่องเที่ยวก็ต่างเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่พร้อมกันเสียงดังสนั่น และเมื่อวินาทีแรกที่ก้าวสู่ปีใหม่ พ.ศ. 2567 มีการจุดพลุและดอกไม้ไฟนับพันลูกพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือเมืองเชียงใหม่อย่างสวยงามตระการตา สว่างไสวไปทั่วงาน เป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางลมหนาว อุณหภูมิก้าวสู่ปีใหม่อยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส พร้อมๆ กับผู้คนที่ต่างสวัสดีปีใหม่และอวยพรกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม หลายคนบอกว่าไม่ได้สัมผัสบรรยากาศความคึกคักสนุกสนานกับการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาหลายปีแล้ว และตั้งใจว่าปีใหม่จะพยายามพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน


นทท.นับหมื่นร่วมฉลองเคาท์ดาวน์ เชียงราย

นับถอยหลังรับปีพุทธศักราช 2567 หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นหอนาฬิกาเปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนถนนบรรพปราการกลางเมืองเชียงราย ออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คและสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์สำคัญของจังหวัดเชียงราย ซึ่งปีนี้ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต่างพากันมานับเวลาถอยหลังรับปีพุทธศักราชใหม่ 2567 นับหมื่นคน และการจุดพลุเฉลิมฉลองปีพุทธศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม ท่ามกลางอากาศเย็นอุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวขึ้นเขาคอหงส์ดูจะพลุรับปีใหม่ สงขลา


ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2567 โดยบนยอดเขาแห่งนี้สามารถมองทิวทัศน์มุมสูงของเมืองหาดใหญ่ในยามค่ำคืนที่มีความสวยงาม นอกจากนั้นยังได้รอชมการจุดพลุ 2567 นัด เพื่อต้อนรับปีใหม่ ที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่จัดขึ้น

นอกจากนั้น ก็ยังชมพลุที่ประชาชนต่างร่วมกันจุดเพื่อต้อนรับปีใหม่ในมุมสูง ซึ่งเมื่อถึงเวลา ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ก็มีการจุดพลุสว่างไสว สวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่เป็นใจ ท้องฟ้าโปร่ง สามารถชมความสวยงามของพลุได้อย่างตื่นตา ก่อนที่จะเดินทางกลับ

นักท่องเที่ยวครึ่งแสนร่วมงานปีใหม่ จ.ตรัง

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นับครึ่งแสนคน พร้อมใจกันเดินทางไปบริเวณหอนาฬิกาจังหวัดตรัง ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของ จ.ตรัง เพื่อร่วมต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2567 ในงาน “นครตรัง Countdown 2024” ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความคึกคัก ประกอบกับปีนี้ฝนฟ้ายังเป็นใจ โดยหยุดตกมาก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว แถมยังมีลมหนาวมาเยือนพอให้ได้สัมผัสเบาๆ ด้วย

นครพนม เคาท์ดาวน์ริมน้ำโขง

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญ คือประดับไฟนับล้านดวง ที่กลายเป็นอุโมงค์ขนาดใหญ่ ความยาวเกือบ 500 เมตร สร้างความประทับใจให้ชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะที่มากับครอบครัว ต่างหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพอย่างคึกคัก ภายในงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2024 Nakhonphanom Winter Festival ตอน หนาวลม ชมโขง 2024 ยังมีถนนคนเดิน ถนนสุนทรวิจิตร เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง จำหน่ายอาหาร และสินค้าให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกชิม พร้อมชมความสวยงามทางธรรมชาติ สองฝั่งโขง

ที่สำคัญนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเสริมบารมี รับปีใหม่ 2567 กราบไหว้ขอพร องค์พญาศรีสัตตนาคราช ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวบ้าน และเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดนครพนม ก่อนเดินทางกลับมาเริ่มต้นทำงานในปีใหม่

สมุทรสงคราม จุดพลุกลางสะพานแขวนอย่างยิ่งใหญ่

งาน Amazing maeklong (แม่กลอง) Countdown 2024 รื่นเริงเถลิงศกใหม่ ณ สะพานแขวนแควอ้อม ซึ่งภายในงานจัดให้มีการแสดงนักเรียนบนเวทีกลาง และต่อด้วยงานรื่นเริงกับสุนทราภรณ์วงใหญ่ ก่อนจะได้รับชมการแสดงรำกลางสะพานแขวนข้ามคลองแควอ้อม แห่งเดียวในจังหวัดสมุทรสงคราม ต่อด้วยการปล่อยกระทงกาบกล้วยกว่า 5,000 ใบ ในคลองแควอ้อม ให้สว่างไสวสวยงามไปทั้งท้องน้ำบริเวณใต้สะพานแขวน และนับถอยหลัง Countdown จุดพลุเฉลิมฉลอง กว่า 1 พันนัด สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเคาท์ดาวน์กันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายในวัดปากน้ำ ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีด้วย เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 เสริมสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว และในช่วงเช้าวันนี้ (1 ม.ค.) เวลาประมาณ 08.00 น. จัดให้มีการตักบาตรยามเช้า กลางสะพานแขวนเชื่อม 2 อำเภอคือตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที กับ ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา อีกด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด