fbpx

รถแน่นถนนมิตรภาพ – ผู้ใช้รถไฟฟ้าโอดหาสถานีชาร์จยาก

นครราชสีมา 29 ธ.ค.- สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ เส้นทางหลักมุ่งสู่ภาคอีสาน นอกจากรถติดแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอคือผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า จะหาสถานีบริการชาร์จแบตเตอรี่ค่อนข้างยาก


สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอปากช่อง เป็นจุดที่รถเคลื่อนตัวได้ช้าที่สุด เนื่องจากเป็นเขตรอยต่อจังหวัดสระบุรี จึงทำให้รถยนต์ติดสะสมบนถนนเป็นจำนวนมาก

บริเวณหน้าฟาร์มโชคชัย เป็นอีกหนึ่งจุดที่เจ้าตำรวจทางหลวงได้ปรับรูปแบบการจราจรให้วิ่ง 4 ช่องทางเหมือนเดิม แสดงให้เห็นว่าปริมาณรถยนต์ ตั้งแต่หน้าฟาร์มโชคชัย มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา บนนถนนมิตรภาพ เริ่มคล่องตัว ไม่ติดขัดแบบเมื่อวาน


จากข้อมูลแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้เปิดเผยว่า ปริมาณรถยนต์จะเคลื่อนตัวช้าและหนาแน่นเฉพาะตำบลกลางดงเท่านั้น มีการชะลอตัวด้านหน้าบริเวณสถานีบริการน้ำมันที่มีปริมาณรถเข้าออกตลอดเวลา และจะชะลอตัว อีกที ช่วงตำบลหนองสาหร่าย ซึ่งเป็นทางแยกเข้ามอเตอร์เวย์ M6 และยังให้ข้อมูลอีกว่า ปริมาณรถยนต์ในวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา มีเพียง 90,000 คัน ต่ำกว่าการคาดการณ์ ซึ่งเดิมอยู่ที่ 120,000 คัน

ส่วนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ทั้งขาเข้าและขาออก การจราจรคล่องตัว รถวิ่งได้ตามปกติ สามารถทำเวลาได้เป็นอย่างดีเมื่อออกจากตัวอำเภอปากช่อง ผ่านอำเภอสีคิ้ว ผ่านอำเภอสูงโนน เข้าตัวเมืองนครราชสีมาถนนโล่งมาก

จากนั้นทีมข่าวได้เข้าสำรวจผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า หลังจากเกิดประเด็นว่าสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้ารถยนต์ ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ทีมข่าวได้ไปผู้คุยกับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ให้ข้อมูลว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จะกลับบ้าน และไปเยี่ยมญาติในหลายจังหวัดภาคอีสานตอนบน และเป็นครั้งแรกกับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไกล กังวลเรื่องสถานีชาร์จ เนื่องจากได้ค้นหาในแอปพลิเคชัน บางสถานีก็ปิด พอมีสถานีว่างก็อยู่ไกล กังวลจะเดินทางไปไม่ถึงสถานี เนื่องจากสภาพการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่


สภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพ ณ ขณะนี้ (12.10 น.) ยังเคลื่อนตัวได้ช้า ผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ต้องคำนึงถึงสถานีชาร์จแบตเตอรี่ด้วย ส่วนผู้ที่จะใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 ก็ต้องดูเรื่องน้ำมันด้วย เนื่องจากระยะทาง 80 กิโลเมตร จะไม่มีสถานีให้บริการน้ำมัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก