fbpx

ตัวประกันไทยกลับถึงบ้านเกิด จ.เชียงราย

เชียงราย 5 ธ.ค.- แรงงานไทยที่กลุ่มฮามาสปล่อยตัว เดินทางกลับถึงบ้านเกิด จ.เชียงราย แล้วเมื่อคืนนี้ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากครอบครัว


เมื่อคืนนี้ (4 ธ.ค.66) ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายกง แซ่เล่า อายุ 26 ปี เป็นชาวบ้านม้งเก้าหลัง ตัวประกันที่ถูกกองกำลังจับกุมตัวในฉนวนกาซาระหว่างการสู้รบของกลุ่มฮามาสกับอิสราเอล ได้เดินทางด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หลังได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับคนไทยอีกหลายคนในช่วงข้อตกลงพักรบรอบล่าสุด มีญาติหลายคนพากันเดินทางไปรอรับด้วยความดีใจ และทันทีที่นายกงมาถึงทุกคนต่างเข้าไปสวมกอดด้วยความดีใจ โดยเฉพาะ น.ส.สุนทรี แซ่ลี อายุ 28 ปี ภรรยา ดีใจจนร้องไห้ ส่วนนายกงได้เข้าไปก้มลงกราบพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่หมู่บ้านกิ่วดอยหลวง ต.ริมโขง อ.เชียงของ

นายกง พูดสั้นๆ ว่า ดีใจมากเหมือนได้เกิดใหม่ที่ได้กลับประเทศไทยหลังได้รับการปล่อยตัว เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ รวมถึงทางกระทรวงแรงงานก็ได้แจ้งว่าจะมีการเยียวยาตามขั้นตอน หลังจากนี้ก็จะพักให้จิตใจดีขึ้นก่อนและค่อยคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนช่วงที่ตนถูกจับเป็นตัวประกันนั้นไม่ขอพูดถึงอีกแล้ว เพราะถือว่าผ่านพ้นไปแล้วก็ให้ผ่านพ้นไป


ด้าน น.ส.สุนทรี ภรรยากล่าวว่า ดีใจมากที่รู้ว่าสามียังไม่เสียชีวิต ที่ผ่านมารู้สึกกลัว ตกใจและสงสารแฟนอย่างมาก หลังจากกลับบ้านก็จะเตรียมตัวประมาณ 1-2 วัน เพื่อทำพิธีต้อนรับตามประเพณีชาวม้ง ตลอดระยะเวลาที่เขาหายตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้ก็คิดว่าเขาอาจจะเสียชีวิตแล้ว แต่พอมีภาพและคลิปจากนักข่าวที่อิสราเอลเผยแพร่ออกมาและมีเขาถูกล็อกคออยู่ด้วย ทำให้ตนทราบว่าเขายังมีชีวิตอยู่จึงมีความหวังกระทั่งได้รับแจ้งว่าสามีถูกปล่อยตัวแล้ว จึงดีใจอย่างมากและไปบอกญาติๆ

สำหรับ จ.เชียงราย มีผู้ที่เดินทางไปทำงานในอิสราเอล ทั้งหมด 2,174 คน และข้อมูล ณ วันที่ 27 พ.ย. 66 พบว่ามีผู้เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว 1,101 คน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ถูกจับเป็นตัวประกัน 2 ราย คือนายอุทัย หุ่นศรี อายุ 38 ปี ชาว อ.พาน ซึ่งเดินทางกลับถึงบ้านเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.และคนสุดท้ายที่อยู่ในระบบจนถึงปัจจุบันคือนายกง

ทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าช่วยเหลือตัวประกันในอิสราเอลที่ยังไม่ถูกปล่อยตัวให้ได้รับการปล่อยตัวโดยเร็วที่สุด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต