fbpx

ออกหมายจับ 4 สมุน ช่วย “แป้ง นาโหนด” หลบหนีจาก รพ.

นครศรีธรรมราช 23 ต.ค. – ออกหมายจับ 4 สมุน ช่วย “แป้ง นาโหนด” หลบหนีจากโรงพยาบาล เค้นสอบสาวเฝ้าไข้สารภาพสิ้น ถูกยืมมือถือไปคุยเส้นทางหนี หากสำเร็จจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 200,000 บาท และให้บ้านที่ จ.ภูเก็ต อีก 1 หลัง


หลังจากนายเชาวลิต อายุ 37 ปี หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษหลายคดีใหญ่ในภาคใต้ หลบหนีออกจากการคุมขังของเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่าหลังจากแอบปลดพันธนาการและลงจากลิฟต์ มีรถมารับพาตัวหลบหนีไป โดยปรากฏภาพวงจรปิดขณะที่นายเชาวลิตหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

ตร.หิ้วสาวรับจ้างเฝ้า “เสี่ยแป้ง” มาสอบเค้น
วันนี้ (23 ต.ค. 66) ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชนำตัว น.ส.วิลาวัลย์ หญิงสาวที่รับจ้างเฝ้าไข้เสี่ยแป้ง มาเค้นสอบ โดย น.ส.วิลาวัลย์ ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีอย่างมาก โดยเฉพาะขั้นตอนการเข้าถึงตัวเสี่ยแป้งและลูกน้อง โดยมีการนำเอาอาวุธปืน กุญแจสำหรับไขโซ่ข้อเท้าไว้พร้อม รวมทั้งการจ่ายเงินค่าแรงเฝ้าไข้


ส่วนผู้เกี่ยวข้องมีด้วยกัน 3 คน คือ นายจีรวุฒิ หรือปอย, นายจักรี หรือบิ๊ก และนางยุวเรศ หรือหมวย แบ่งหน้าที่กันทำ ส่วน น.ส.วิลาวัลย์ ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ ยืนยันว่านายเชาวลิต นำโทรศัพท์มือถือของตนไปใช้ และประสานงานให้มีการหลบหนี หากสำเร็จจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 200,000 บาท และให้บ้านที่ จ.ภูเก็ต อีก 1 หลัง แต่ที่ได้จริงตอนนี้คือเงิน 2,000 บาท ที่นางยุวเรศโอนให้เท่านั้น

น.ส.วิลาวัลย์ ยังให้ข้อมูลว่า นายเชาวลิตใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจ โดยทำในผ้าห่มคืนวันที่ 20 ต.ค. แล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ วันรุ่งขึ้นได้แจ้งผู้คุมขอเปลี่ยนโซ่ ปรากฏว่าผู้คุมนำโซ่มาเปลี่ยนให้ กระทั่งตอนดึกคืนวันที่ 21 ต.ค. นายจีรวุฒิทำทีมาเฝ้าอยู่ด้วย อยู่ปะปนกับญาติคนอื่นๆ แบบเนียนๆ ได้ลงไปรับกุญแจจากนายจีกรีด้านล่างแล้วนำมาส่งให้ หลังจากนั้นนายเชาวลิตใช้ผ้าห่มคลุมทับไขกุญแจจนสำเร็จ ก่อนเปลี่ยนเสื้อผ้าเดินลงไปด้านล่างหนีหายไป ส่วนตนเองนั้นด้วยความตกใจยังอยู่ด้านบนจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง

สำหรับนายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง เป็นบุคคลอันตราย หากพบเห็นสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนพฤติการณ์หลบหนีในขณะนี้จากการติดตามกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้นรวม 4 คน คอยช่วยเหลือในการหลบหนี ใช้รถยนต์อย่างน้อย 2 คัน คือ กระบะมิตซูบิชิสีขาว ทะเบียนจังหวัดพัทลุง ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นรถของมารดาของหนึ่งในผู้ช่วยเหลือเสี่ยแป้ง พาหลบหนี อีกคันเป็นรถอีซูซุสีขาว และยังมีรถเก๋งต้องสงสัยสีดำอีกคัน ซึ่งกำลังตรวจสอบความชัดเจนว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่


ล่าสุดออกหมายจับแล้ว 4 สมุนที่ช่วยเหลือเสี่ยแป้ง นาโหนด ในการพาหนี คือ 1.น.ส.วิลาวัลย์ 2.นายจักรี 3.นายจิรวุฒิ และ 4.น.ส.ยุวเรศ

ผบ.ตร.สั่งภาค 8 เร่งล่าตัว “เสี่ยแป้ง”
ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมนักโทษชายเชาวลิต โดยด่วน พร้อมสั่งให้ตำรวจกองปราบปรามเข้าสนับสนุนการปฏิบัติร่วมกับตำรวจพื้นที่ในการติดตามจับกุมตัว รวมทั้งดำเนินผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดทุกราย เพราะถือเป็นคดีอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับไปยังตำรวจฝ่ายปฏิบัติทุกนายให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี คนร้ายถือเป็นผู้ต้องหาสำคัญ เคยยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้ชาวเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค และเสื้อผ้าลูกให้ชาวเชียงราย ย้ำ ต้องเร่งเอาโคลนออกให้เร็วที่สุด ชี้ ความทุกข์ของ ปชช. เป็นรายวัน รายชั่วโมง เผย เริ่มเยียวยาก้อนแรกได้ทันที และเตรียมคุยเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน