fbpx

โผ “ครม.เศรษฐา 1” เริ่มชัด “ภูมิธรรม” นั่งรองนายกฯ ควบ รมว.พาณิชย์

กรุงเทพ 26 ส.ค.- โผ ครม.เศรษฐา 1 “ภูมิธรรม” นั่งรองนายกฯ ควบ รมว.พาณิชย์ เปลี่ยน “วราวุธ” นั่ง รมว.พม. ด้าน “ชูศักดิ์” นั่งรองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ขณะที่ “อนุทิน” รองนายกฯ ควบ มท.1


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรีรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือ โผ ครม.เศรษฐา 1 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า ซึ่งตำแหน่งต่างๆ เริ่มชัดเจนและนิ่งมากขึ้นแล้ว

ล่าสุด โผ ครม. ปรากฏว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากเดิมก่อนหน้านี้คาดจะได้ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นโควตานี้จึงเป็นของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่จะนั่งรองนายกรัฐมนตรีควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำให้โผ ครม.เดิมที่มีชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่จะนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต้องถูกเปลี่ยนไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แทน


ขณะที่สัดส่วน ครม. เฉพาะพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย แต่ยังอยู่ระหว่างการวางตัวบุคคล

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.บัญชีรายชื่อ บุตรสาวของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล แกนนำพรรคเพื่อไทย นั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นโควตาของบ้านหวังศุภกิจโกศล หลังผลการเลือกตั้งกวาด สส. จังหวัดนครราชสีมา ได้ตามเป้า

สำหรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี จะมี นายชูศักดิ์ ศิรินิล เข้ามาดูเรื่องกฎหมาย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร กำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่จะนั่งเพียงตำแหน่งรองนายกฯ เนื่องจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พรรคพลังประชารัฐต้องการนั่งในกระทรวงนี้ โดยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต