fbpx

เด้งตำรวจ ตม. 9 นาย ห้อมล้อม “แจ็คสัน หวัง” กระทบผู้โดยสารขาเข้า

กรุงเทพฯ 20 ก.ค. – ผบก.ตม.2 สั่งเด้งตำรวจ ตม. 9 นาย เซ่นห้อมล้อมแจ็คสัน หวัง กระทบผู้โดยสารขาเข้าประเทศต่อแถวยาว


พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ลงนามในคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ที่ 94/2566 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ใจความว่า

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสม และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และข้อ 6(2) ประกอบข้อ 8(3) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ศปก.บก.ตม.2) จำนวน 9 นาย ดังนี้


1.ว่าที่พันตำรวจตรีดิษฐภัท เรืองหัตถาการ สารวัตร กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2
2.ดาบตำรวจปัณณธร อำลอย ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 2
3.ดาบตำรวจชัยวัฒน์ หลบภัย ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 2
4.ดาบตำรวจภูริพงษ์ พรมศรี ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 2
5.ดาบตำรวจจตุรงค์ สิงหาอาจ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 2
6.ดาบตำรวจชาตรี แจ่มแจ้ง ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 2
7.ดาบตำรวจกิตติภณ แก้วสุวรรณ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายตรวจลงตรา ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2
8.สิบตำรวจเอกบุญฤทธิ์ เรืองปราชญ์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2
9.สิบตำรวจเอกปรุยศ มีกุล ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2

โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

มีรายงานว่าคำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขาเข้าประเทศ ได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากต้องต่อแถวรอคิวยาว เพื่อลงตราประทับขาเข้าเมือง จนเกิดความล่าช้า ขณะเดียวกันมีศิลปินชื่อดังระดับโลก แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) บินถึงเมืองไทย ซึ่งมีอากาเซ่แห่ให้การต้อนรับแน่นสนามบิน โดยปรากฏภาพคลิปในสื่อสังคมออนไลน์มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองห้อมล้อมศิลปินดังอยู่จำนวนมาก ทำให้ผู้โดยสารขาเข้าคนอื่นที่กำลังเดินทางเข้าประเทศได้รับผลกระทบ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด