fbpx

บขส. สั่งปรับรถร่วม 1 หมื่นบาท ทำผู้โดยสารเดินทางล่าช้า

กรุงเทพฯ  29 ธ.ค. – บขส. ลงโทษปรับรถร่วมฯ “ไทยศรีรามทัวร์” 10,000 บาท ฐานทำผิดกฎหมายและฝ่าฝืนระเบียบบริษัทฯ จนทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อน เดินทางล่าช้า


นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ใช้ TikTok ได้แชร์โพสต์ร้องเรียนบริการของรถร่วมฯ เอกชน โดยระบุว่า “ซื้อตั๋วรถทัวร์จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 21 ชั่วโมง” จากการตรวจสอบพบว่า รถโดยสารคันดังกล่าวเป็นของ บริษัท ไทยศรีราม ขนส่ง จำกัด วิ่งเสริมในเส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ – บ้านท่าตอน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 เที่ยวเวลา 20.45 น. ก่อนออกเดินทางมีการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ พบต้นทางมีคนขับรถ 2 คน ตามที่กำหนด แต่รถไปเสียระหว่างทาง จึงได้เปลี่ยนรถ และคนขับรถ 1 คนได้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนระเบียบฯ ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญารถร่วมฯ และ พ.ร.บ.ขนส่งทางบก พ.ศ.2522

บขส. จึงลงโทษปรับเงิน 10,000 บาท และจะพิจารณาไม่ให้นำรถโดยสารเข้ามาเสริมในเทศกาลต่อไป หากผู้โดยสารได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร บริษัท ขนส่ง จำกัด โทรศัพท์ 0 2537 8443


ทั้งนี้  บขส. ขอขอบคุณข้อมูลจากผู้โดยสารที่แจ้งเหตุดังกล่าว เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงบริการของรถร่วมฯ ต่อไป พร้อมได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ให้บริการประชาชนโดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้โดยสาร และขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ หากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้โดยตรง ณ จุดรับเรื่องร้องเรียน บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร), สถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ, Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ(ชั่วคราว) ของกรมการขนส่งทางบก โทร.1584 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด