ชาวเกาะเกร็ดอ่วมน้ำท่วมเกือบมิดหัว วอนรัฐเยียวยา

ภูมิภาค 13 ต.ค. – ชาวบ้านเกาะเกร็ด วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ น้ำท่วมเกือบมิดหัว สร้างความเสียหายแล้วกว่า 30,000 บาท ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุพรรณบุรี เทศบาลเมืองสุพรรณเร่งสูบน้ำป้องกันท่วมตลาดสด ร้านค้า พื้นที่เศรษฐกิจ


เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.65) เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่งใน ม.5 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนายสวาท ไพรสว่าง อายุ 58 ปี อาชีพ ขับเรือรับจ้าง โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณหน้าบ้านมีน้ำท่วมสูงกว่า 1.7 เมตร ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงเกือบมิดหัวทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าตู้เย็น เครื่องซักผ้า พังเสียหาย รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท

นายสวาท ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้เดือดร้อน เดินทางเข้า – ออกลำบาก และยังไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล มีเพียง อบต. เข้ามาดูนิดหน่อย ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก ปีนี้น้ำเยอะ และมาไวมาก ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย ทั้ง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ตู้เสื้อผ้า ซึ่งถ้าวันไหนน้ำขึ้นก็มิดหัวเลย ซึ่งตนอยากให้รัฐบาลช่วยเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ ด้วย


สถานการณ์น้ำในจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนอยู่ที่ 6.13 เมตร และแนวโน้มทรงตัว เพราะเขื่อนกระเสียวระบายน้ำที่เกินความจุเขื่อนลดลงเหลือ 69 ลบ.ม./วินาที ปริมาณน้ำผ่านประตูน้ำโพธิ์พระยา 267 ลบ.ม./วินาที แต่ยังมีน้ำสะสมในพื้นที่เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่ยังเร่งสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำจากเขื่อนล้นเข้าพื้นที่ตลาดสดร้านค้าในตลาดทรัพย์สินพื้นที่เศรษฐกิจ และบริเวณถนน บางจุดต้องนำกระสอบทรายมาทำเป็นทางเดิน เพราะน้ำล้นออกมา และบางจุดต้องมีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งสูบน้ำออก และยังคงต้องเฝ้าระวังแนวคันกั้นน้ำที่ป้องกันน้ำท่วมให้มั่นคงและเสริมแนวคันให้สูงขึ้นในบางจุด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป