บล.ภัทร คาดกนง.ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยวันพรุ่งนี้

กรุงเทพฯ  28 มี.ค. – บล.ภัทร คาด กนง.วันพรุ่งนี้คงดอกเบี้ยที่ร้อยละ 1.50 ชี้แนวโน้มบาทระยะสั้นยังแข็งค่าอาจแตะ 34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ 


นายพิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าทีมวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ร้อยละ 1.50 ต่อไป และจะคงไว้ตลอดปีนี้  เนื่องจากยังเป็นระดับที่เอื้อต่อการเติบโตของเศรษฐกิจและไทยยังเกินดุลบัญชีสะพัดสูงและทุนสำรองระหว่างประเทศสูง  ขณะที่แนวโน้มเงินเฟ้อยังไม่น่ากังวล  อย่างไรก็ตาม หากธนาคารกลางสหรัฐ ( เฟด ) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้อย่างที่คาดไว้ดอกเบี้ยระยะสั้นของสหรัฐจะปรับขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 1.50 เท่ากับดอกเบี้ยนโยบายของไทย  ซึ่งเชื่อว่า กนง.คงจะพิจารณาสภาพเศรษฐกิจขณะนี้อีกครั้ง

ส่วนแนวโน้มค่าเงินบาทนั้น เชื่อว่าจะมีแนวโน้มอ่อนค่าระดับ  35.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากเมื่อเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยครบ 3 ครั้ง เงินทุนต่างชาติจะไหลออกและเงินดอลลาร์สหรัฐจะกลับมาแข็งค่าตามภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีขึ้น  แต่ระยะสั้นอาจเห็นค่าเงินบาทแข็งค่าช่วงนี้ โดยอาจแตะระดับ 34.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐได้ เนื่องจากยังมีกระแสเงินทุนไหลเข้าในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรระยะสั้นของไทย เพราะมองว่าเป็นที่พักเงินที่ปลอดภัย บวกกับเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า เพราะนักลงทุนผิดหวังต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ถอนร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ ออกจากที่ประชุมสภาคองเกรส หลังไม่ได้รับเสียงสนับสนุนเพียงพอ ทำให้เงินบาทแข็งค่าเร็ว แม้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เข้ามาแทรกแซงเป็นระยะ ๆ ก็ตาม  โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาต่างชาติขายหุ้นไทยสุทธิ  9,000 ล้านบาท จากปี 25 59 ที่ต่างชาติขายสุทธิ 78,000 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน